หญิงสาวพยายามช่วยชีวิต “ลูกแมวน้ำ” ด้วยการพากลับบ้าน แต่ลงเอยด้วยการุณยฆาต

นับวันโลกนี้ก็เริ่มแปลกขึ้นไปทุกวัน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมหรือสัตว์ รู้สึกว่าเริ่มมีข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมแปลกๆ ของมนุษย์บ่อยยิ่งขึ้น

ล่าสุดทางองค์กรสัตว์ป่าใน Westport, Washington ได้รายงานว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งนำลูกแมวน้ำจากชายหาดใส่กระเป๋ากลับบ้านไปอย่างดื้อๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงอะไรเลย

โฆษกของ National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA) นาย Michael Milstein ได้เล่าว่าหญิงสาวคนนี้ได้ไปเจอลูกแมวน้ำอยู่ตัวเดียวที่ชายหาดและไม่รู้ว่าจะต้องดูแลยังไง ก็เลยพามันไปที่บ้านเพื่อเลี้ยงดู

 

13254940_1627195900934491_1004977168949385512_o-1024x636

 

หลังจากนั้นเธอก็นึกได้ว่าต้องโทรหา Westport Aquarium เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่มารับมันไปแล้ว พบว่ามันยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ตอบสนองอะไรเลย

Marc Myrsell ผู้ควบคุมอควาเรียมแห่งนี้บอกว่าปกติแล้วแมวน้ำจะมีปฏิกิริยาตอบสนองเวลามีคนมาเข้าใกล้ แต่สำหรับตัวนี้แล้วมันไม่ตอบสนองอะไรเลย ราวกับว่ามันใกล้ตาย และโอกาสรอดน้อยมากๆ จนสุดท้ายก็ตัดสินใจทำการุณยฆาต เพื่อไม่ให้มันทรมานไปมากกว่านี้

 

เรื่องนี้บอกเลยว่าไม่มีใครผิดหรือใครถูก แต่อยากให้ทุกคนได้ตระหนักถึงสัตว์ป่าว่ามันมีวิถีชีวิตของมัน เวลาเราไปเจอลูกสัตว์อยู่ตัวเดียว อย่าเพิ่งไปยุ่ง ให้อยู่ดูมันห่างๆ เท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะแมวน้ำเป็นสัตว์ที่เครียดง่าย พยายามอย่าเข้าใกล้หรือเคลื่อนไหวมัน

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply