‘Bujing’ ลิงอุรังอุตังชีวิตย่ำแย่ที่สุด ถูกล่ามโซ่มาตลอด 4 ปี และมันถูกช่วยเหลือแล้ว!!

เรื่องราวของเจ้า Bujing ลิงอุรังอุตัง ที่ถูกชาวบ้านในประเทศอินโดนีเซียนำไปขายในตลาดมืด หลังจากที่แม่ของมันตาย

เจ้า Bujing ถูกขายไปในราคา 2,600 บาท เพื่อนำมันไปเป็นสัตว์เลี้ยง แต่ก็ไม่ได้ดูแลมันได้ดีเท่าที่ควร

ผู้ซื้อล่ามโซ่มันไว้ในบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในฝั่งตะวันตกของจังหวัด Kalimantan เป็นเวลานานกว่า 4 ปี จนมันมีสภาพผอมโซ ขนหลุดร่วงแทบจะทั้งตัว และมีบาดแผลอยู่เต็มลำตัว

1

 

เจ้าของผู้เลี้ยงได้เปิดเผยว่า ตอนเอามันมาเลี้ยงใหม่ๆ ยังเป็นเด็กเล็กๆ น่ารักเขาได้ทำการเลี้ยงดูอาบน้ำให้นมมันเป็นประจำ แต่พอมันโตขึ้นเขาจึงจับมันมาล่ามไว้หลังบ้าน เพื่อไม่ให้มันไปรบกวนเพื่อนบ้าน

2

 

แต่โชคดีที่มันถูกช่วยเหลือออกมาได้โดยคุณ Kylie Bullo นักอนุรักษ์ที่เป็นผู้จัดการโครงการช่วยเหลือและอนุรักษ์อุรังอุตังจากประเทศออสเตรเลีย เขาได้เดินทางมายังประเทศอินโดนีเซียเพื่อทำการช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ถูกมนุษย์จับไปหาผลประโยชน์

และบังเอิญได้ไปพบกับเจ้า Bujing เข้า เขาและทีมเจ้าหน้าที่ได้ทำการเจรจากับเจ้าของเป็นเวลานานกว่า 8 ชั่วโมงด้วยกัน จนทำให้เขายอมปล่อยเจ้าลิงอุรังอุตังวัย 9 ปีให้มาอยู่ในความดูแลของทีมอนุรักษ์

3

 

เวลาผ่านไปเกือบ 2 ปี เจ้าหน้าที่ทำการดูแลรักษามันเป็นอย่างดี ให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ และตอนนี้สุขภาพของมันหายดีเป็นปลิดทิ้งแล้ว ขนของมันเริ่มยาว น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น และสามารถห้อยโหนปีนป่ายไปมาบนต้นไม้ได้อย่างอิสระ

4

.

5

 

น่าดีใจแทนเจ้า Bujing จริๆ เลยนะที่มันสามารถรอดมาจากขุมนรกได้ ต้องขอขอบคุณคุณ Kylie และทีมงาน สำหรับน้ำใจที่สุดแสนกว้างใหญ่ออกเดินทางไปช่วยเหลือสัตว์โลกที่กำลังลำบากอยู่ แบบนี้ต้องยกนิ้วให้เลย!! ^^

emo12

ทีม่า : dailymail

Comments

Leave a Reply