‘คุณพลอย’ แชร์เทคนิค.. ออกกำลังกายที่บ้าน ไม่ต้องอดอาหาร หุ่นดีมีซิกแพ็คได้นะคะ !!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่ในวัยทำงานหลายๆ คนมักจะไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย เพราะไม่อยากเสียเวลาออกไปข้างนอกบ้านพบกับปัญหารถติด กว่าจะถึงยิมก็ปาเข้าไปดึกดื่นจนแทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลย

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว เทคนิคการออกกำลังกายในบ้าน แบบง่ายๆ แถมยังได้ผลดีแบบสุดๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

ชาวเน็ตเว็บไซต์พันทิปชื่อว่า POIIZ_TOBI_DIET หรือ คุณพลอย ได้ทำการโพสต์กระทู้ชื่อว่า “พิสูจน์แล้ว!! ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดี กล้ามมี ซิกแพคก็มาได้นะคะ” เพื่อแนะนำวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน แถมยังได้ผลดีแบบสุดๆ

 

คุณพลอยเล่าว่าช่วงก่อนนั้นเธอเคยไปออกกำลังกายที่ยิม แต่เนื่องจากว่าสถานที่ทำงานและบ้านของเธอนั้นอยู่ไกลกันมากต้องเดินทางหลายชั่วโมง จึงทำให้ไม่สามารถไปเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ

1

 

ก็เลยต้องหันมาหาวิธีอื่นแทน ด้วยการลองเริ่มออกกำลังกายที่บ้าน โดยในช่วงแรกนั้นเธอก็เล่นตามคลิปในยูทูบ ต่อก็นศึกษาไปเรื่อยๆ และก็ค่อยๆ ทำการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาไว้ในบ้าน อารมณ์เหมือนช็อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า แต่เปลี่ยนเป็นอุปกรณ์กีฬาแทน

4

 

นอกจากนี้คุณพลอยยังกล่าวถึงข้อดีของการออกกำลังกายที่บ้านว่ามีมากมาย ทั้งประหยัดเวลาในการเดินทาง และสามารถเล่นได้นานไม่มีจำกัดรายปี แถมยังไม่ต้องเสียค่าเล่นรายปีอีกด้วย (ซื้ออุปกรณ์มารอบเดียวจบปิ๊ง)

 

และนี่คือขั้นตอนการออกกำลังกายของเธอ

1. วิเคราะห์ตัวเอง

ดูตัวเองว่าอ้วนมากอ้วนน้อยเพียงใด มีโรคประจำตัวที่เป็นอุปสรรคต่อการออกกำลังกายหรือเปล่า และสร้างเป้าหมายให้ตัวเองว่าออกกำลังกาายไปเพื่ออะไร เช่น แค่ลดน้ำหนัก ให้ดูฟิต ให้ดูไม่มีพุง หรือสร้างกล้าม จะได้วางแผนการออกกำลังกายและเลือกซื้ออุปกรณ์ได้อย่างถูกวิธี

6

2. วัดขนาดของส่วนต่างๆ ในร่างกาย

ทั้งรอบเอว รอบขา รอบแขน สะโพก และน้ำหนัก จกานั้นก็ถ่ายรูปเก็บไว้ตลอด เพื่อดูการเปลี่ยนแปลง (เป็นการเสริมสร้างกำลังใจอย่างหนึ่ง)

5

3. กำหนดตารางออกกำลังกาย

เริ่มจากหักเวลาเรียนเวลาทำงาน เวลากิน เวลาเดินทาง เหลือกี่นาที เช้าหรือบ่าย หรือว่าตอนเย็น ช่วยไหนสะดวกกว่ากัน ก็เลือกออกกำลังกายในช่วงนั้น ส่วนจะกี่ครั้งนั้นก็ให้กำหนดซัก 3 วัน หรือถ้าว่างมากก็ไม่ควรทำติดต่อกัน 6-7 วัน เพราะอาจจะหนักร่างกายเกินไป สามารถสลับวันไป-มาได้ หากวันไหนติดธุระหรือขี้เกียจ

7

 

4. ท่าออกกำลังกาย

อันนี้จะขึ้นอยู่กับเป้าหมายในข้อ 1 ถ้าอย่างของคุณพลอยนี้จะแบ่งเป็น 2 อย่างเพราะเธอมีเป้าหมายที่จะสร้างกล้าม

คาร์ดิโอ้ โดยใช้การกระโดดเชือก ปั่นจักรยาน เต้นตามคลิปในยูทูบ หรือต่อยมวย (ต้องมีคนเป็นเป้าล่อให้) ทั้งหมดนี้จำกัดเวลาอยู่ที่ประมาณ 30-45 นาที และแบ่งเป็นเซต เซตละประมาณ 6-5 นาที สามารถแบ่งพักได้ครั้งละประมาณ 30-45 วินาที

การเวทเทรนนิ่ง ใช้อุปกรณ์เวทที่ซื้อมาในการช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ออกแรงและเพิ่มขนาดให้กับมัน มีหลายท่าด้วยกัน ทั้งการเล่นขา เล่นแขน หน้าท้อง เล่นก้น เล่นสะโพก เป็นต้น ซึ่งก็จะแบ่งไปทำในแต่ละวัน คละเคล้ากันไป

3

 

ในส่วนของอาหารการกินนั้น คุณพลอยทานทั้ง 3 มื้อเลย แต่ทุกมื้อต้องมีสารอาหารครบ 5 หมู่ และที่สำคัญเธอยังทานขนมทุกวันอีกด้วย

และนี่คือรูปร่างหน้าตาของอาหารบางส่วนที่เธอได้ทำทานด้วยตัวเอง…

 

มื้อเช้าก็จะเน้นพวกไข่ นม ข้าวโอ๊ต/ขนมปังโฮลวีท

9

 

มื้อเที่ยงก็จะเน้นเนื้อสัตว์ (ไก่/ปลา) และข้าวกล้อง

10

 

มื้อเย็นก็จะคล้ายกับมื้อเที่ยง

11

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากนำเทคนิคดีๆ แบบนี้ไปใช้ ก็สามารถเข้าไปอ่านศึกษาข้อมูลที่คุณพลอยได้เขียนไว้ในกระทู้ “พิสูจน์แล้ว!! (ภาค2) ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดี กล้ามมี ซิกแพคก็มาได้นะคะ” ได้เลยจ้า

และนอกจากนี้เธอก็ยังมีอินสตาแกรมส่วนตัวที่สอนเทคนิคดีๆ ในการออกกำลังกาย เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็เข้าไปกดฟอลโลว์ที่ อินสตาแกรม ได้เลยเน้อ

emo12

ที่มา : POIIZ_TOBI_DIET (pantip), poiiz_tobi_diet (instagram)

Comments

Leave a Reply