แบบนี้ก็ได้เหรอ!! นักเรียนญี่ปุ่นฟ้องโรงเรียน 2 ล้าน เพราะถูกไล่ออกข้อหามีเซ็กส์กับแฟน

กลายเป็นข่าวดังในวงการศึกษาของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนคนหนึ่งเตรียมฟ้องโรงเรียนเป็นเงินกว่า 6 ล้านเยน หรือราว 2 ล้านบาท เนื่องจากไล่เขาออกจากโรงเรียนในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับสาวที่คุยกันอยู่

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนักเรียนชายคนหนึ่งของโรงเรียนมัธยมปลายเซวะกาคุเอ็ง ในเมืองเซนได ถูกโรงเรียนไล่ออกเนื่องจากมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวที่กำลังคุยๆ กันอยู่ ซึ่งเป็นช่วงเพียง 1 สัปดาห์ก่อนจบการศึกษา

 

japanstu1

 

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนได้ยื่นข้อเสนอให้เขาลาออกเอง ซึ่งแน่นอนว่าเขาเลือกที่จะลาออกเองแทนที่จะโดนไล่ออก แต่ผลก็คือเขาต้องออกจากโรงเรียนอยู่ดี

เป็นที่ทราบกันดีว่า เด็กๆ ญี่ปุ่นส่วนมากถูกโรงเรียนกำหนดเส้นทางชีวิตไว้หมดแล้ว ว่าจะต้องไปเรียนต่อที่ไหนอะไรยังไง ฉะนั้นการต้องย้ายโรงเรียนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตอย่างมัธยมปลาย อาจหมายถึงเส้นทางชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาล

แม้ตอนนี้เขาจะได้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแล้ว แต่เมื่อมองย้อนกลับไปเขารู้สึกเสียดายกับสิ่งที่เขาสูญเสียไปเป็นอย่างมาก ทำให้เขาตัดสินใจฟ้องร้องโรงเรียนเก่าของเขาเป็นจำนวนเงิน 6 ล้านเยนหรือราว 2 ล้านบาทเนื่องจากทำให้เขาเสียโอกาสในชีวิต

 

top14

 

พิจารณาจากกฎระเบียบของกระทรวงการศึกษาแล้ว ไม่มีการระบุบทลงโทษที่ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไร มีเพียงแค่ห้ามทำร้ายร่างกายเด็กเท่านั้น ส่วนโรงเรียนเอกชนสามารถกำหนดบทลงโทษได้เองตามวิจารณญาณ

ส่วนครูใหญ่ของโรงเรียนเซวะ ได้กล่าวว่า พวกเขาเคยส่งจดหมายเตือนแก่นักเรียนทุกคนแล้วว่า จะไม่มีการปราณีต่อผู้ที่กระทำผิดทางเพศอย่างเด็ดขาด

 

classroom-710x380

 

เมื่อข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่โจษจันในสังคมเป็นอย่างมาก ชาวเน็ตหลายท่านแสดงความเห็นว่า นี่เป็นบทลงโทษที่รุนแรงเกินไปหรือเปล่า เพราะเรื่องเพศก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กวัยนี้

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข่าวฟ้องร้อง แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ออกมา ว่าการมีเพศสัมพันธ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ไหน อย่างไร และทางโรงเรียนทราบเรื่องนี้ได้อย่างไร และเพศสัมพันธ์ครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียงจนต้องไล่นักเรียนออกเชียวหรือ

 

emo20

 

แบบนี้ก็มีเหรอเนี่ย เห็นทีต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไรกันแน่ ไม่แน่อาจมีคดีพลิกตอนจบก็ได้นะ อิอิ

ที่มา Rocketnews24

Comments

Leave a Reply