ชาวเน็ตเร่งให้มีการตรวจสอบ กรณีบริษัท รปภ. ปลิดชีพสุนัขดมกลิ่น หลังหมดสัญญาใช้งาน

คำเตือน: เนื้อหาภายในข่าวนี้ อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนรักสุนัข

เพื่อนอันแสนดีที่สุดของมนุษย์อย่างสุนัขนั้น ให้ความจงรักภักดีกับมนุษย์อย่างไม่มีเงื่อนไข แต่เมื่อใดก็ตามที่มนุษย์รู้สึกว่าหมดประโยชน์ ก็จะทิ้งพวกมัน ชีวิตของสุนัขทั้งหลายจึงไร้ความหมายในสายตาของพวกเขาเหล่านี้

 

brutal-dog-put-down (1)

 

เหล่าสุนัขดมกับระเบิดจำนวนหลายตัวถูกฆ่าทิ้งโดย Eastern Securities บริษัทรักษาความปลอดภัยสัญชาติอเมริกา หลังจากที่หมดสัญญากับทาง Kuwait National Petroleum Company บริษัทขุดเจาะน้ำมันในประเทศคูเวต

ภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊ก เผยให้เห็นซากของสุนัขดมกับระเบิดอย่างน้อยๆ ประมาณ 24 ตัวกองกันอยู่ โดยมีหนึ่งในคนงานยืนเหยียบซากของสุนัขด้วย

 

brutal-dog-put-down (2)

 

ทางด้านนักสิทธิคุ้มครองสัตว์ Esmail Al Misri ผู้เรียกร้องให้ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยดังกล่าวถูกดำเนินคดีนั้น กล่าวว่าอาจจะมีสุนัขถูกฆ่าทิ้งมากถึง 90 ตัวด้วยกัน โดยสาเหตุหลักของการฆ่าสุนัขทิ้งก็คือทางบริษัทรักษาความปลอดภัยไม่ได้รับค่าจ้างมาสองเดือนแล้ว หลังจากที่หมดสัญญากับบริษัทขุดเจาะน้ำมัน

 

ทางด้านพนักงานของ Eastern Securities เองก็ได้กล่าวไว้ว่าพวกเขาทำการการุณยฆาตสุนัขเหล่านี้จริง แต่ทำเพียงแค่กลุ่มเล็กๆ เท่านั้น ในระหว่างที่พนักงานอีกกลุ่มทำการยิงสุนัขที่เหลือทิ้งทั้งหมด และยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้รับค่าจ้างจากบริษัทขุดเจาะน้ำมันจริง

 

ในส่วนของเรื่องค่าจ้างที่ไม่ได้รับนั้นไม่ใช่สาเหตุหลักของการฆ่าสุนัขทิ้ง พวกเขาอ้างว่าที่ต้องทำการฆ่าสุนัขทิ้งก็เป็นเพราะว่าสุนัขเหล่านี้มีอาการป่วยหรือไม่ก็มีอายุมากแล้ว เพราะบางตัวมีเนื้องอก เป็นต้อกระจก รวมไปถึงปัญหาสุขภาพข้อต่อต่างๆ

 

brutal-dog-put-down (3)

 

พวกเขายังอ้างเพิ่มเติมด้วยว่าสุนัขบางตัวมีนิสัยที่ดุร้ายและก้าวร้าว จึงลงเอยด้วยวิธีการดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ทางพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยเคยขอร้องให้ทางกลุ่มสงเคราะห์สัตว์ในคูเวตรับสุนัขเหล่านี้ไปดูแลแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ

 

แต่ในที่สุดแล้วก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสุนัขเหล่านี้ถูกฆ่าด้วยวิธีการใด ทางบริษัทขุดเจาะน้ำมันเองก็ปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีนี้ด้วย ชาวเน็ตที่เห็นภาพดังกล่าวต่างก็รู้สึกว่าวิธีการแบบนี้ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสุนัข และอยากจะให้มีการตรวจสอบในกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

ที่มา : dailymail, arabtimesonline

Comments

Leave a Reply