หนุ่มผู้ป่วยเป็น ‘ดาวน์ซินโดรม’ ได้รับบทเป็นนักแสดงนำ ในภาพยนตร์จริงๆ!!

เมื่อกล่าวถึงโรค ‘ดาวน์ซินโดรม’ แล้วเพื่อนๆ คงจะรู้กันดีว่ามันเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด มีโอกาสเกิดได้ 1 ใน 800 โดยผู้ป่วยจะมีอาการปัญญาอ่อน หัวใจพิการ และอายุสั้น

แต่ก็ยังมีผู้ป่วยที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรมใช้ชีวิตอยู่ปกติมากมาย แถมยังสามารถทำอะไรได้เหมือนกับคนปกติทั่วไปได้อีกด้วย และนี่คือเรื่องราวของชายหนุ่มผู้ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมที่ได้รับบทเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา

 

Steven Brandon ชายหนุ่มวัย 34 ปี เขาชื่นชอบที่จะออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ข้างนอกบ้าน อย่างเช่น ออกไปว่ายน้ำ ขี่ม้า เล่นสกี พบปะกับผู้คนอื่นๆ และไปดูหนัง เหมือนคนปกติทั่วไป

1

 

และนี่เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่องแรกที่เขาแสดงเป็นตัวเอก ชื่อเรื่องว่า Feral Heart ร่วมกับผู้กำกับ Jane Gull 

โดยเขาเข้าร่วมการแคสนักแสดงที่บริษัทภาพยนตร์ Mushroom เมื่อปี 2014 ในบทบาทของ Luke ในเรื่อง My Feral Heart นี่แหละ โดยคาแรคเตอร์ของ Luke เป็นชายวัย 30 ที่มีหน้าที่ดูแลคุณแม่ที่แก่แล้ว

2

 

เขาใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมงต่อวันในการถ่ายทำ และล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเขาได้เข้าร่วมโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

4-horz

 

เขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการทีวีร่วมกับครอบครัว ทั้งพ่อและแม่ของเขาเล่าให้ฟังว่า ความคิดความอ่านของ Brandon พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ไปแสดงหนังเรื่องนี้มา

ก็เพราะว่าเขาได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายเพื่อใช้ในการแสดง ทั้งการเต้นบัลเล่ต์ การเรียนการแสดงเพิ่มเติม และการอยู่ร่วมกับนักแสดงมืออาชีพหลากหลายคน

5

 

โดยภาพยนตร์ เรื่อง My Feral Heart นั้นจะมีฉายรอบปฐมทัศน์ที่งาน East End Film Festival ที่ประเทศอังกฤษในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

6

เอาล่ะลองไปชมคลิปตัวอย่างภาพยนตร์ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

แหม่ต้องขอยกนิ้วให้กับคุณ Brandon เลยนะเนี่ย เพราะความสามารถในการแสดงของพี่แกนี่สุดยอดซะจริงๆ

emo12

ที่มา : buzzfeed, James Rumsey

Comments

Leave a Reply