เด็กสมองพิการ วิ่งได้ที่สุดท้ายตลอด… ปีนี้เพื่อนพร้อมใจวิ่งช้า เพื่อให้เขาได้แชมป์บ้าง!!

ในครั้งที่แล้ว หากใครยังจำได้เราเคยนำเสนอเรื่องราวสุดซึ้งของ เด็กๆ กลุ่มหนึ่ง ที่พร้อมใจวิ่งเกี่ยวแขนกัน เพื่อให้เพื่อนที่เป็น ‘ดาวน์ซินโดรม’ ได้วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก เรียกได้ว่าทำเอาหลายๆ คนถึงกับซึ้งในเรื่องราวของเด็กๆ ไปตามๆ กัน

และเชื่อไหมว่าเรื่องราวดีๆ แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวหรอกนะ เพราะยังมีเด็กนักเรียนชายวัย 10 ขวบกลุ่มหนึ่ง จากโรงเรียนประถม ในเทศมณฑลเกรเทอร์แมนเชสเตอร์ เมืองวีแกน ประเทศอังกฤษ ก็ได้สร้างความประทับใจในรูปแบบเดียวกัน…

 

boy1

 

เด็กๆ กลุ่มนี้ทำให้ Daniel Boyers เด็กชายผู้ป่วยสมองพิการถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความสุขอย่างเปี่ยมล้น หลังจากที่พวกเขาพากันวิ่งอย่างช้าๆ เพื่อให้หนุ่มน้อย Daniel ได้วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในระหว่างการวิ่งแข่งขันในงานกีฬาสีของโรงเรียน

 

boy2

 

ในทุกๆ ปี ที่มีการแข่งขันวิ่งในงานกีฬาสี หนุ่มน้อย Daniel มักจะวิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับท้ายๆ จนทำให้เขาไม่อยากจะลงวิ่งแข่งอีกต่อไป แต่ในปีนี้เป็นปีที่วิเศษสุดๆ เพราะเขาสามารถชนะการวิ่งแข่งได้เป็นครั้งแรก ^^

 

boy3

 

เย้ๆๆ ดีใจด้วยน้า Daniel

boy4

 

หนุ่มน้อย Daniel รีบโผเข้าไปกอดคุณแม่ด้วยความดีใจ หลังจากที่เพิ่งวิ่งแข่งชนะ

boy7

 

ด้าน Wendy Boyers คุณแม่ของ Daniel ได้เผยว่า “เด็กๆ กลุ่มนี้ได้ทำในสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมาก ฉันไม่คิดมาก่อนเลยว่าพวกเขาจะทำให้เด็กพิการคนหนึ่งมีความสุขได้ ยิ่งเด็กที่ชื่อ James เขาที่ดูเป็นห่วง Daniel เป็นพิเศษ และมักจะเตือนให้เพื่อนไม่ให้วิ่งแซง Daniel”

 

boy6

 

มาชมคลิปวินาทีสุดประทับใจกัน (ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่ เลย)

 

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับบรรดาชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลังจากที่คุณแม่ Wendy ได้นำคลิปวีดีโอขณะลูกชายกำลังลงวิ่งแข่งในโลกโซเชียล เห็นแล้วก็รู้สึกตื้นตันใจแทนจริงๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply