ชีวิตแสนโชคดีของเจ้าหมาน้อย ที่ถูกช่วยมาจาก ‘เทศกาลกินเนื้อหมา’ ในประเทศจีน!!

จากเหตุการณ์วัฒนธรรมการรับประทานสุนัขที่มีขึ้นในเมืองหยูหลิน มณฑลล่านซี ประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ถกเกถียงกันในสังคมโลกอย่างกว้างขวาง และยาวนาน มีการเรียกร้องให้ยกเลิกวัฒนธรรมนี้จากหลายๆ ฝ่าย ในหลายๆ ประเทศ แต่กลับไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ซึ่งก็ทำให้กลุ่มคนรักหมาจากหลากหลายองค์กร พยายามเข้ามาให้การช่วยเหลือเหล่าน้องหมา อย่างล่าสุดก็เป็นเรื่องราวของ สองสาว “เทพธิดาแห่งยูหลิน” ที่เข้าไปช่วยชีวิตของน้อยหมานับพัน ออกไปได้

 

และนอกจากนี้ก็ยังมีองค์กรอื่นๆ ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือเจ้าน้องหมาอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือองค์กร Humane Society International (HSI) 

1

 

พวกเขาได้เข้ามาทำการช่วยเหลือเจ้าน้องหมาในช่วงเทศกาลทานเนื้อหมานี้เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ และพวกเขาสามารถช่วยพวกมันออกไปได้ 54 ตัวด้วยกัน

“เป็นอะไรที่น่าเศร้ามากเมื่อรู้ว่าเจ้าน้องหมาทั้งหลายเหล่านี้มีนิสัยที่ขี้เล่น และน่ารักแค่ไหน และพวกมันอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถมีชีวิตรอดออกไปได้ และตกเป็นอาหารอันโอชะของเหล่ามนุษย์” HSI กล่าว

 

และนี่คือเหล่าหมาน้อยที่พวกเขาทำการช่วยเหลือออกมาจาก โรงเชือด ใกล้ๆ กับเมือง Yulin

2

 

สัตวแพทย์ได้ทำความสะอาด และดูแลรักษาเบื้องต้นให้กับพวกมัน

3

 

สวัสดีเจ้าหมาน้อย!!

4

 

และนี่ก็คือการบันทึกภาพระหว่างที่พวกมันกำลังดื่มน้ำครั้งแรกหลังจากที่ถูกช่วยเหลือมา

5

 

และนี่คือสตาร์ของเหล่าลูกหมาทั้งหลายที่ได้ทำการช่วยเหลือมา เจ้าหมาน้อยสองตัวนี้ถูกตั้งชื่อให้ว่า June และ Benny เชื่อว่ามีเชื้อฮัสกี้อยู่ พวกมันพร้อมกับเพื่อนๆ ที่ถูกช่วยเหลือออกมา จะถูกส่งไปยัง Washington ในเร็วๆ นี้

6

 

จากนั้นก็จะส่งต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือที่ Washington Animal Rescue League ใน Washington D.C. ก่อนที่จะหาบ้านใหม่ให้กับพวกมันต่อไป

7

 

ทุกๆ ปีในเทศกาลรับประทานสุนัข จะมีสุนัข 10,000 ตัว และแมวอีก 4000 ตัวถูกฆ่าเพื่อนำไปรับประทาน ซึ่งสุนัขส่วนมากจะมาจากโรงเพาะโดยเฉพาะ แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกขโมยมา ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้ายของเทศกาลนี้อยู่เสมอๆ

8

 

เชื่อว่าหากมีการเรียกร้องกันอย่างต่อเนื่อง อาจมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นในเร็ววันนี้ พอเห็นความน่ารักของเจ้าหมานี้แล้วก็รู้สึกว่าอยากให้เวลานั้นมาถึงเร็วๆ จังเลยเนอะ

travel-emo (12)

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply