คำสารภาพบาป จากผู้รอดชีวิตกราดยิงไนท์คลับ ‘ผมปิดประตู ขังพวกเขาไม่ให้หนีออกมา…’

หนึ่งในเรื่องเหตุการณ์ที่น่าเศร้าและสลดใจที่สุดในช่วงนี้เลยนั่นก็คือการสังหารหมู่ในไนท์คลับแห่ง Orlando นี่แหละ และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งคำสารภาพของชายผู้อยู่ในเหตุการณ์นี้ ถึงแม้เขาจะไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับฆาตกร แต่ก็ถือว่าหลายๆ ชีวิตอาจรอด ถ้าเขาไม่ได้กระทำสิ่งนี้ลงไป…

 

Luis Burbano

2

 

หลังจากได้ยินเสียงปืนกระหน่ำยิงในไนท์คลับ Luis Burbano ก็รีบวิ่งอย่างรวดเร็วไปกับเหล่าสต๊าฟ ตรงไปยังโถงทางเดินและทางออก ขณะนั้นผู้คนพลุกพล่านและเหยียบย่ำเบียดเสียดกันเป็นอย่างมากเพื่อออกมาจากไนท์คลับแห่งนี้ แต่เขากลับปิดประตูทางออกทางเดียวที่สามารถออกจากที่นั่นไว้ถึง 10 – 15 วินาทีเลยทีเดียว!!!?

จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Fox เขากล่าวว่า ‘ตอนผมปิดประตูนั้น ผมได้ยินเสียงทุบอย่างรุนแรง เสียงกรีดร้อง เสียงขอร้องให้ผมเปิดประตู ผมแค่อยากทำสิ่งที่ผมคิดว่าดีที่สุดในขณะนั้น แถมเสียงปืนก็ใกล้เข้ามาในทุกๆ ขณะ’

 

1

 

‘ตั้งแต่คืนนั้นมาผมก็ไม่สามารถนอนหลับได้สนิทอีกเลย แต่ผมเชื่อว่าถ้าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นกับตัวคุณเองล่ะก็ คุณก็ไม่มีวันที่จะรู้หรอก หลายๆ คนพยายามบอกผมว่านี่คือโอกาสครั้งที่สองในชีวิตของผม แต่ทำไม ผมถึงรู้สึกเสียใจกับโอกาสที่ผมได้รับมานี้ล่ะ?’ เขากล่าวต่อ

‘ตอนแรกที่ผมได้ยินเสียงปืนนั้น ผมนึกว่าเป็นเสียงดนตรีในไนท์คลับ แต่พอรู้แน่ชัดว่าเป็นอาวุธปืนแล้วนั้น ผมก็รู้ได้เลยล่ะว่ามันไม่ใช่อาวุธขนาดเล็กๆ แน่นอน’ Luis Burbano กล่าว

 

แผนผังของไนท์คลับ

3

 

Janiel Gonzalez อีกหนึ่งผู้รอดชีวิตให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC ว่า ‘ช่วงเวลานั้นพวกเราต่างหนีเอาตัวรอด ผมมองไปทางขวาและเห็นผู้คนมุดใต้ผ้าม่าน เมื่อมุดไปได้ก็จะเจอกับประตู’

‘คนสิบกว่าคนพยายามยื้อแย่งกระโดดข้ามกันเพื่อให้ถึงประตูบานนั้น แต่มีคนอยู่ภายนอกกั้นประตูเอาไว้ และไม่ยอมให้ใครออกไป เขาพูดประมาณให้อยู่ข้างในเอาไว้ แต่คนข้างในก็ตื่นตระหนกอย่างมาก

มีเสียงปืนดังขึ้นและเหมือนว่ามือปืนจะเดินมาทางพวกเรา เราได้แต่พูดว่า ได้โปรด ปล่อยเราออกไปเถิด’

 

5

 

แต่กระนั้นหนุ่ม Luis Burbano ก็ได้บอกว่าเขาเพียงปิดประตูไว้ไม่กี่วินาทีเท่านั้น เพื่อทำให้โถงทางเดินนั้นโล่งขึ้น พอเขาออกมาข้างนอกก็พบว่าตัวเองนั้นเต็มไปด้วยเลือด แต่เป็นของคนข้างๆ ที่ถูกยิงตรงส่วนแขนจนบาดเจ็บสาหัส…

แน่นอนว่าเขาช่วยถอดเสื้อออกมา และใช้พันห้ามเลือด ปฐมพยาบาลหนุ่มที่ถูกยิงคนนั้นในเบื้องต้นไว้…..

 

ได้ฟังเรื่องนี้แล้วยิ่งรู้สึกสลดหดหู่ในกับเหยื่อในเหตุการณ์นี้จริงๆ

gaming-emo10

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply