FOX แถลงขอโทษพร้อมปลดป้ายโฆษณา X-Men: Apocalypse เพราะมีภาพความรุนแรงเกินไป

จากหนังซุปเปอร์ฮีโร่ กลายเป็นเรื่องราวดราม่าให้ผู้คนหยิบมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความรุนแรงในหญิงสาวได้อย่างเหลือเชื่อทีเดียว สำหรับกรณีของสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Fox ที่ติดตั้งป้ายโฆษณาภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Apocalypse ในที่กรุงลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

2

 

ป้ายดังกล่าวเผยให้เห็นภาพของ Apocalypse (Oscar Isaac) หนึ่งในตัวละครวายร้ายของเรื่อง กำลังบีบคอตัวละครหญิง Mystique (Jennifer Lawrence) แสดงให้เห็นภาพการใช้ความรุนแรงในหญิงสาวแบบชัดเจน

 

1

 

ทางด้านนักแสดงหญิง Rose McGowan เมื่อได้เห็นป้ายโฆษณานี้ก็เกิดความรู้สึกไม่พอใจจนต้องโพสต์ข้อความว่า “ป้ายโฆษณานี้ไร้บริบทมาก นี่เป็นแค่รูปผู้หญิงโดนบีบคอเท่านั้น ไม่มีใครเอะใจเลย ดูงี่เง่าสุดๆ”

จากนั้นเธอก็ใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการสอบถามความเห็นของชาวเน็ตถึงความเหมาะสมในการติดตั้งสื่อต่อโฆษณาสาธารณะที่แฝงไปด้วยความรุนแรง

 

5

 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่น่าตกใจอีกว่า ป้ายโฆษณานี้ผ่านความเห็นชอบและเซ็นอนุมัติโดยผู้บริหารระดับสูงซึ่งเป็นผู้หญิงด้วย แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เว็บไซต์ Deadline ได้ออกมารายงานว่าทาง Fox ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษต่อภาพรุนแรงที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งสั่งปลดป้ายโฆษณายักษ์ลงทันที

 

3

 

ในถ้อยแถลงของ Fox มีใจความว่า “ในความกระตือรือร้นของพวกเราที่อยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นความชั่วร้ายของตัวละคร Apocalypse พวกเราไม่ทันได้ตระหนักถึงความหมายภาพที่ทำให้ผู้คนไม่พอใจ”

“เมื่อเราตระหนักได้ว่ามันเป็นประเด็นอ่อนไหวขนาดไหน เราก็รีบเอาป้ายนั้นลง เราขอโทษต่อการกระทำของพวกเราและจะไม่ยกโทษให้กับการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง”

 

 

4

 

แม้จะเป็นภาพโฆษณาธรรมดาๆ แต่หากเรามองลึกลงไปก็อาจเห็นความหมายบางอย่างที่แฝงไว้โดยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ได้ หวังว่านี่คงจะเป็นบทเรียนให้กับ Fox ในการโปรโมทหนังครั้งต่อๆ ไปนะ

emo6

ที่มา deadline

Comments

Leave a Reply