นักศึกษาจีนล้มพับขณะร้องคาราโอเกะ ถึงขั้นเสียชีวิต เพราะ ‘ยาลดน้ำหนัก’ ที่ซื้อจากไทยแลนด์!!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สาวๆ ทั้งหลายควรจะใส่ใจกันให้มากขึ้น หากว่าใครคิดที่จะอยากจะมีหุ่นที่ผอมเพรียวทางลัดด้วยการกินยาลดน้ำหนัก อาจจะทำให้เกิดอาการคลั่งผอมจนถึงขึ้นเสียชีวิตกันเลย แค่คิดก็ไม่คุ้มแล้วล่ะ

 

ban

 

อย่างนักศึกษาชาวจีนที่มาเรียนที่สิงคโปร์นามว่า Huang Guo วัย 22 ปี ผู้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 54 กิโลกรัม สูง 154 เมตร ดัชนีมวลกายอยู่ที่ 22.8 ซึ่งก็ถือว่าเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมแล้ว

แต่เธออยากจะผอมมากกว่านี้อีก ก็เลยตัดสินใจสั่งซื้อยาลดความอ้วนมาจากคลีนิกแห่งหนึ่งในประเทศไทยมา โดยไม่มีฉลากกำกับหรือข้อมูลการใช้ยามาให้เลย

 

weightloss-to-death (3)
http://photos3.meetupstatic.com/photos/event/d/8/1/6/600_439255318.jpeg

 

จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในขณะที่เธอกำลังร้องเพลงคาราโอเกะอยู่ในร้าน K-Box, Cathay Cineleisure เธอเกิดอาการล้มพับไปดื้อๆ หลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลได้เพียงไม่นาน เธอก็เสียชีวิตแล้ว

 

weightloss-to-death (2)
http://wellnesslasvegas.com/wp-content/uploads/2014/01/phentermine-37.5-pic.jpg

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพบว่าในเลือดของเธอมีปริมาณสารของยา Phentermine เกินขนาดถึง 8 เท่า เป็นยาที่ใช้กระตุ้นสำหรับการลดน้ำหนักระยะสั้น ลดความอยากอาหาร

อีกทั้งยังพบสารของยา Fluoxetine เป็นยารักษาโรคซึมเศร้าที่มีผลข้างเคียงลดความอยากอาหารเช่นกัน จึงสรุปผลได้ว่าเธอเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการใช้ยาลดน้ำหนักเกินขนาดจากตัวยา 2 ชนิด จนทำให้เกิดอาการร้ายแรงเฉียบพลัน

 

weightloss-to-death (1)
https://edc2.healthtap.com/ht-staging/user_answer/reference_image/17064/large/Fluoxetine.jpeg?1386670312

 

สายสืบของตำรวจยังพบห่อยาอีกจำนวน 41 ห่อ ภายในห้องนอนของเธอ ภายในห่อนั้นเต็มไปด้วยยากว่า 400 เม็ด แยกเป็น 10 ชนิด และที่น่าสงสัยก็คือหีบห่อที่ได้มานั้นถูกส่งมาจากคลีนิกในประเทศไทย ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าเป็น ‘วิตามิน’

 

emo2

ที่มา : stomp

Comments

Leave a Reply