กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ประกาศเข้าร่วมวงต่อต้านแม่ที่ทำลูกตกลงไปในกรงกอริลล่า!!

กลายมาเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะทางเลือกที่มีนั้นถูกบีบบังคับด้วยความจำเป็น จากกรณีที่มีเด็กตกลงไปในกรงลิงกอริลล่า Harambe ในสวนสัตว์ Cincinnati Zoo ผลสุดท้ายก็คือเจ้าหน้าที่ยิงตัดสินใจยิงกอริลล่า เพื่อการปกป้องชีวิตเด็กเอาไว้

 

Anonymous-gorilla (5)

 

เมื่อข่าวแพร่กระจายออกไป มีความคิดเห็นต่างๆ นานา เกี่ยวกับผู้ที่ควรรับผิดชอบกับชีวิตที่ต้องเสียไป บ้างก็ว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ทำไมไม่ใช้ยาสลบ (กว่ายาสลบจะออกฤทธิ์ใช้เวลาประมาณ 10 นาที และไม่อาจรับรองได้ว่าลิงจะมีอาการดุร้ายตามมาด้วยหรือไม่)

มีคลิปหลักฐานมากมายที่บ่งชี้ว่ากอริลล่าไม่ได้ทำร้าย แต่พยายามปกป้องเด็กต่างหาก อีกฝ่ายก็บอกว่าเป็นความผิดของผู้เป็นพ่อแม่ที่ปล่อยละเลยลูกของตัวเอง จนทำให้เกิดเรื่องอันน่าเศร้านี้

 

Anonymous-gorilla (1)

 

จนเรื่องใหญ่โตมากขึ้น กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ได้ออกมาประกาศเข้าร่วมวงหาความยุติธรรมให้กับกอริลล่า Harambe ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าแม่ของเด็ก Michelle Gregg ขาดคุณสมบัติของความเป็นแม่ ไม่สามารถดูแลลูกตัวเองได้ จึงเป็นต้นเหตุของความสูญเสียทั้งหมด และเริ่มปฏิบัติการ #OpHarambe

 

Anonymous-gorilla (3)

 

ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็น Anonymous Ohio โดยออกมาเรียกร้องเพื่อให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งสวนสัตว์และตัวผู้เป็นแม่ที่ดูแลเด็ก เพราะจากคลิปวิดีโอหลักฐานอีกมุมหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่ากอริลล่ากำลังปกป้องเด็ก ไม่ใช่ทำร้ายเด็ก

 

คลิปแถลงปฏิบัติการ #OPHARAMBE

 

 

ทั้งนี้หากไม่มีการตอบสนองต่อข้อเรียกร้อง #OpHarambe ดังกล่าวจะดำเนินการไปในทิศทางใดก็ไม่อาจทราบได้ ซึ่งบางคนก็มองว่าก่อนหน้านี้กลุ่มแฮคเกอร์เคยต่อสู้กับองค์กรใหญ่ๆ มานักต่อนักแล้ว แต่ทำไมคราวนี้กลับมาเปลี่ยนเป้าหมายเป็นสวนสัตว์กับครอบครัวเล็กๆ แทน?

ที่มา: mirror, unilad

Comments

Leave a Reply