มารู้จักกับชีส ‘Casu Marzu’ ได้ชื่อว่าชีสอันตรายสุดในโลก สหภาพยุโรปถึงกับต้องแบนเลยทีเดียว!!

‘ชีส’ คงเป็นอาหารที่เพื่อนๆ หลายคนโปรดปราน เพราะนอกจากจะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังให้รสสัมผัสที่ยืดๆ เหนียวๆ หนุบหนับอร่อยอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้งยังสามารถทำให้กรอบได้เมื่อเพิ่มระยะเวลาการทำให้สุก

และแน่นอนว่าบนโลกใบนี้มีชีสอยู่หลากหลายชนิดที่แตกต่างกันไปทั้งกลิ่น และรสชาติ อย่างที่เรารู้จักก็จะเป็น เชดด้า มอสซาเรลล่า เป็นต้น แต่วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับชีสที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายมากที่สุดในโลกกัน…

 

เจ้าชีสชนิดนี้ชื่อว่า Casu Marzu (ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่าชีสเน่า) คือชีสนมแกะที่ภายในมีรูพรุน อันอุดมไปด้วย ‘หนอนแมลงวัน’

1

 

เจ้าหนอนแมลงวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเร่งกระบวนการหมักให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยทำให้ไขมันแตกตัวอีกด้วย

ซึ่งกล่าวกันว่าชีสชนิดนี้มีความอ่อนนุ่มมากๆ เนื่องจากมีของเหลวแทรกซึมอยู่ในเนื้อชีส แถมยังมีวิธีการทานที่แปลกมากๆ เพราะเราจะต้องทานชีสขณะที่หนอนยังมีชีวิตอยู่ ถ้าพบว่าชีสก้อนไหนหนอนตายหมดไม่กระดุกกระดิกแล้วก็แสดงว่าชีสก้อนนั้นกลายเป็นอาหารที่เป็นพิษ

6

 

ซึ่งเจ้าชีส Casu Marzu นี้ถูกสหภาพยุโรปขึ้นบัญชีให้เป็นอาหารที่ผิดกฎหมาย เพราะได้มีการศึกษาแล้วว่าเจ้าชีสชนิดนี้สามารถก่อให้เกิดอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรงได้ แต่กลับกันเจ้าชีสชนิดนี้กลับเป็นที่ต้องการมากเป็นพิเศษสำหรับผู้รักชีสทั้งหลาย จึงทำให้มันมีขายอยู่ในตลาดมืด

7

 

**และที่สำคัญ!! เพื่อนๆ รู้ไหมว่า หากเราไปสะกิดหรือแตะต้องเหล่าหนอนพวกนี้ พวกมันจะสามารถกระโดดได้ไกลถึง 15 เซนติเมตรเลยทีเดียว

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

เป็นcheeseอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีของกินที่มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้อยู่บนโลก และที่สำคัญยังมีคนอยากกินมันอยู่มากมายเลยทีเดียว สำหรับ #เหมียวหง่าว ขอบายล่ะจ้าาา

emo24

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply