หนุ่มน้อยป่วยโรคภูมิแพ้ผิวหนัง แม่พาไปหาหมอได้คำตอบว่าไม่น่าเป็นอะไร แต่เธอเลือกที่จะไม่เชื่อ!?

‘การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ’ คำกล่าวที่ใครหลายๆ คนเคยได้ยินมาจนติดหู ซึ่งมันก็เป็นความจริง เพราะการป่วยเป็นโรคนั้นสร้างความทุกข์ทรมานให้กับมนุษย์เราเป็นอย่างมาก แถมยังต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาลแบบสุดแพงอีก

เช่นเดียวกับเจ้าหนูน้อย Tyler วัย 6 ขวบที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนังอย่างรุนแรง ทำให้เจ้าหนูน้อยนี้ต้องทนกับความเจ็บปวดระคายเคืองผิวหนังตลอดเวลาจากผื่นร้ายที่ขึ้นอยู่เต็มตัว

1

 

คุณแม่ของ Tyler ได้พาไปหาหมอ แต่คุณหมอที่แรกกลับบอกว่าอาการของเจ้าหนูน้อยคนนี้ก็ไม่ได้ดูแย่จนเกินไปนะ…

2

 

แต่คุณแม่ของเจ้าหนูเลือกที่จะไม่เชื่อคุณหมอ เพราะเธอสงสารลูกชายมากเพราะเขาต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

เธอก็เลยศึกษาหาข้อมูลต่างๆ เผื่อจะช่วยลูกของเธอได้ จนมาพบกับคุณหมอ Richard Aron ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังอักเสบ

3

 

คุณแม่ของ Tyler ได้ทำการติดต่อเขาไปและเล่าเรื่องราวของลูกชายให้ฟัง ทางด้านคุณหมอ Aron พอได้ทราบข่าวก็รีบติดต่อกลับมาทันที โดยขั้นแรกนั้นเขาแนะนำให้ทาด้วยยาทา  Corticosteroids และยาปฏิชีวนะ

4

 

ซึ่งเธอก็ตัดสินใจที่จะลองทำตามที่คุณหมอ Aron บอก พอผ่านไปประมาณ 1 เดือน ปรากฏว่ามันได้ผล!! ผิวหนังที่อักเสบของเจ้าหนู Tyler ค่อยๆ หายไป และก็ทำให้เจ้าหนูน้อยร่าเริงสุดๆ

5

 

ตอนนี้เขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้แล้ว โดยเจ้าหนู Tyler นี้ชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ และเขาหวังไว้ว่าเขาจะทำการเต้นเพื่อหาเงิน และจะแบ่งส่วนที่ได้มาครึ่งหนึ่ง ให้กับมูลนิธิเกี่ยวกับโรคผิวหนังอักเสบในเด็ก

6

 

และคุณแม่ของเขาก็หวังไว้เช่นเดียวกัน เพราะเธอไม่ต้องการให้เด็กๆ คนอื่นต้องทนทุกข์ทรมานอย่างที่ลูกของเธอเคยเป็น
8

 

แน่นอนว่าเรื่องราวของพวกเขาจะต้องเป็นอุทธาหรณ์สอนใจ และเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย ว่าอย่ายอมแพ้

9

 

จริงๆ แล้วหากว่าคุณหมอยอมฟังคำอธิบายของคุณแม่ซะบ้าง เจ้าหนู Tyler ก็คงไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดมายาวนานขนาดนี้ จนทำให้เธอต้องติดต่อหาทางเพื่อช่วยลูกชายของเธอเอง

10

 

ต้องขอขอบคุณคุณหมอ Aron ที่ให้ความช่วยเหลือกับเจ้าหนูน้อย Tyler จนหายดี…

11

 

และแน่นอนว่าเขากลายเป็นฮีโร่สำหรับแม่ลูกคู่นี้ไปแล้วถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีพลังพิเศษ หรือชุดผ้าคลุมอะไรเลยก็ตาม…

12

 

ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเจ้าหนู Tyler ด้วยนะจ๊ะที่สามารถหายมาเป็นปกติได้ ละ #เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้เจ้าหนูทำตามความฝันได้สำเร็จอย่างที่ใจหวังนะ ^^

gaming-emo3

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply