งานวิจัยเผยชีวิตของ ‘แซลมอน’ ในฟาร์ม มีอาการเศร้าและหดหู่ ราวกับคนพยายามฆ่าตัวตาย!!!

ก็เรียกได้ว่าเป็นอาหารโปรดของหลายๆ คนเลยทีเดียว กับหลากหลายเมนูแซลมอน แต่กระนั้นที่มาของอาหารชนิดนี้น่าเศร้าจนหลายๆ คงอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยทีเดียว

เพราะเหล่าแซลมอนที่มาเสิร์ฟบนจานอาหารของคุณนั้น พวกมันมีชีวิตที่เศร้ามาก และมีแนวโน้มในการฆ่าตัวตายสูงสุดๆ โดยเฉพาะในฟาร์มปลาแซลมอนที่เลี้ยงกันไว้เป็นกระชังหรือบ่อที่แออัด

 

ชีวิตอันแสนเศร้าของแซลมอน

1

 

ล่าสุดในงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์โดย Royal Society Open Science พบว่า เหล่าแซลมอนที่ไม่ได้อยู่ในธรรมชาติ คือถูกเลี้ยงมาในฟาร์มนั้น มีพฤติกรรมซึมเศร้า แถมสารเคมีที่หลั่งออกมาจากสมองของพวกมันนั้น ยังเป็นสารที่คล้ายคลึงกับคนตอนหลั่งออกมาเวลาเศร้าหรือเสียใจอยู่!!?

หนักไปกว่านั้นก็คือ บางครั้งในกระชังเราก็จะสามารถเห็นแซลมอนบางตัวลอยขึ้นมา มีอาการเหมือนซึมเศร้าสุดๆ จนไม่อยากทำอะไร เหมือนกับสิ้นหวังในชีวิตและอยากฆ่าตัวตายเลยทีเดียว

 

An anti-nuclear protester wearing a radiation protection suit holds a dead salmon fish during a rally opposing the Nuclear Security Summit in Seoul March 25, 2012. Leaders from more than 50 countries, including U.S. President Barack Obama, will gather in Seoul, for a March 26-27 nuclear security summit focusing on measures to protect nuclear materials and facilities and to prevent illicit trafficking. REUTERS/Jason Lee (SOUTH KOREA - Tags: POLITICS MILITARY CIVIL UNREST) - RTR2ZU8K

 

Marco Vindas ผู้เชี่ยวชาญแห่งมหาวิทยาลัย Gothenburg กล่าวว่า

‘เราจะไม่พูดว่าเหล่าแซลมอนพยายามฆ่าตัวตายหรอกนะ แต่มันอยู่ในจุดๆ ที่เกือบจะทนไม่ไหวแล้ว และการเลี้ยงแบบแออัดในฟาร์มนั้นยังทำให้พวกมันมีโอกาสตายสูงขึ้นอีกด้วย’

 

emo9

 

มันก็น่าเศร้าเหมือนกันนะ เพราะตามธรรมชาติแล้วคงได้ว่ายน้ำกันเล่นแบบไม่แออัด แต่การต้องมาอยู่ในกระชังว่ายวนๆ อยู่ที่เดิมเรื่อยๆ จนถูกจับไปขาย…

ใครไม่เศร้าก็บ้าแล้วเนาะ!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply