[แมวติดเกม] รีวิว Overwatch เกม FPS ที่ฮิตที่สุดตอนนี้ มันส์จนไม่อยากทำงานแล้ว!!

หากจะพูดถึงเกม FPS (First Person Shooting) ที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นเกม Overwatch จากค่าย Blizzard อย่างแน่นอน และด้วยความที่มันฮิตระเบิดตั้งแต่ตอน Close Beta ก่อนที่ตัวเกมจริงๆ จะวางขาย ทำให้พอถึงวันขายจริงๆ เหล่าเกมเมอร์ก็เลยตั้งตารอและพรีออเดอร์กันอย่างถล่มทลาย

 

ส่วน#เหมียวฟิ้นเองก็ไม่พลาดที่จะขอซื้อมาลองเล่นด้วยตัวเอง เพื่อพิสูจน์ว่ามันเจ๋งจริงอย่างที่เขาว่าหรือไม่ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าการรีวิวครั้งนี้จะเขียนในมุมมองของคนที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมแนว FPS สักเท่าไหร่ (เวียนหัวและอ้วก) ฉะนั้นอาจจะไม่มีการเปรียบเทียบกับเกมอื่นๆ นะ

 

9

 

ตัวเกมจะเล่าเรื่องของหน่วยพิเศษที่ชื่อว่า Overwatch ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อหยุดยั้งการก่อเหตุของเหล่าหุ่นยนต์ แต่หน่วยนี้ก็ถูกยุบไป จากนั้นหน่วย Overwatch ก็ถูกประกาศให้กลายเป็นหน่วยที่ผิดกฎหมาย แต่แล้ววันหนึ่ง Winston กอริลล่าอัจฉริยะก็ได้เรียกทุกคนให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อปกป้องโลก

 

ตัวเกมจะเป็นการยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 โดยที่เราจะสามารถสวมบทบาทเป็น 1 ใน 21 ตัวละครของเกม เพื่อเอาชนะอีกฝ่าย โดยใน 21 ตัวละครจะมีพลังและอาวุธที่แตกต่างกันไป

 

8

 

อย่างเช่นตัวละคร Tracer ที่มีพลังในการพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วแบบโซนิค หรือการย้อนเวลา และการโจมตีแบบรัวๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยเลือดอันน้อยนิดแค่ 150

หรืออย่าง D.Va สาวควบคุมหุ่นยนต์ ที่เคลื่อนที่ได้ช้า แต่พลังโจมตีรุนแรง แต่ก็ให้เลือดมาถึง 500 ทีเดียว หรือตัวละคร Mercy ที่เป็นสายฮีล ที่ให้เลือดมาเพียงแค่ 200 แต่ก็สามารถฮีลตัวเองได้อย่างฉับไวทีเดียว

 

5

 

ตัวเกมนั้นจะไม่ได้เน้นการยิงหรือฆ่ากันอย่างเดียว แต่ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยทีมหนึ่งจะเป็นฝ่ายตั้งรับ เพื่อป้องกันฐาน กับฝ่ายบุกโจมตีเพื่อเข้ายึดฐานของอีกฝ่าย

ระบบเกมทำได้ดีมาก เพราะถึงจะมีตัวละครให้เลือกใช้ถึง 21 ตัว ซึ่งใครจะเลือกใช้ตัวละครไหนก็ได้ แต่เอาเข้าจริงตัวเกมจะมีการเตือนเราว่าทีมของเราขาดตำแหน่งใดไปบ้าง เช่นหากทีมของคุณเลือกแต่ตำแหน่งโจมตีอย่างเดียว เกมก็จะเตือนว่าทีมของคุณขาดคนฮีล ขาดตัวแท็งค์ หรือขาดตำแหน่งซับพอร์ท

 

6

 

เมื่อขาดตำแหน่งเหล่านั้นไปแล้วเกมจะเล่นต่อไปได้ไหม? คำตอบคือได้ แต่ทีมของคุณจะไม่สมดุล บางครั้งคุณอาจจะต้องสลับมาเล่นตำแหน่งที่คุณไม่ถนัดบ้าง เช่นตัวแท็งค์หรือตัวฮีล เพื่อให้ทีมสมดุล

สิ่งหนึ่งที่น่าสนุกนอกจากการต่อสู้กันและการใช้สกิลต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนฮีโร่ที่คุณเล่นได้ตลอดเวลา เพื่อแก้เกมในเวลานั้นๆ ด้วย เช่นคุณต้องทำภารกิจปกป้องฐาน คุณใช้ตัวละครสายซับพอร์ตอาจจะไม่เวิร์ค ลองเปลี่ยนมาใช้สายแท็งค์ก็อาจจะรุ่งขึ้น

 

4

 

ต้องบอกเลยว่าปกติแล้ว#เหมียวฟิ้นเองไม่ค่อยจะเล่นเกมแนว FPS สักเท่าไหร่ เพราะเป็นคนเวียนหัวง่าย และไม่ชอบการบังคับที่มองเห็นได้ไม่รอบด้าน แต่กับเกมนี้ทำได้ไหลลื่นมาก ภาพวิ่งอยู่ที่ 60 เฟรมเรตต่อวินาที ทำให้สายตาของเราสามารถตามได้ทัน
3

.

7

.

2

 

และนอกจากตัวเกมที่ปล่อยมาแล้ว ทาง Blizzard ยังได้ปล่อยแอนิเมชั่นขนาดสั้นออกมาให้เราได้เสพเนื้อเรื่องอีกถึง 4 ตอน เพื่อเติมเต็มเนื้อเรื่องให้กับเกมและบอกเล่าที่มาที่ไปของตัวละครบางตัว ขอบอกว่าสนุกอย่างกับหนังโรงเลยทีเดียว!!

 

ตอน Recall

 

ตอน Dragons

 

ตอน Alive

 

ตอน Hero

 

ตอนนี้ตัวเกมวางขายแล้วทั้งแบบกล่องและแบบดาวน์โหลด ทั้งระบบ PC, Ps4 และ Xbox One ราคาแบบปกติอยู่ที่ 1,460 บาท ส่วนแบบ Origins Edition อยู่ที่ 1,990 จะแถม Skin และ DLC มาให้ด้วย

บางคนอาจจะมองว่าแพง แต่เราอยากบอกว่ามันสนุกจริงๆ ราคาเท่านี้ถือว่าคุ้มค่ามาก ใครสนใจแบบไหนก็หาข้อมูลและเก็บตังค์ได้เลยจ้า

gaming-emo15

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply