เรื่องราวของตำรวจ ช่วยเด็กหญิงจากกองเพลิง… 18 ปีต่อมา เขาเฝ้ามองดูเธอรับปริญญา

นี่คือเรื่องตำรวจนายหนึ่งที่ชื่อว่า Peter Getz หลายคนอาจจะมองว่าคนที่เป็นฮีโร่นั้นก็คือคนที่คอยปกป้องและช่วยชีวิตคนอื่น แต่สำหรับคุณตำรวจคนนี้เป็นมากยิ่งกว่านั้นอีก

 

COVER67

 

ในภาพนี้เขานั่งอยู่กับ Josibelk Aponte หลังจากงานรับปริญญาในมหาวิทยาลัย แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ทั้งคู่ได้ผ่านเรื่องราวที่ยากลำบากมาด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหญิงสาวอายุได้เพียง 5 ขวบ ได้เกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีคนในครอบครัวของเธอเสียชีวิต

นายตำรวจได้ช่วยเธอออกมา อาการของเธอไม่สู้ดีนัก หลังจากนั้นเขาก็พาเธอไปปฐมพยาบาล เนื่องจากว่าแถวนั้นไม่มีรถฉุกเฉินเลย ก่อนพาไปส่งที่โรงพยาบาล

 

1185

 

Josibel เล่าว่าตอนนั้นเธอเหมือนกำลังจะตาย แต่แล้วก็ได้โอกาสมีชีวิตรอดอีกครั้งเพราะว่านายตำรวจคนนี้ และทุกๆ คนที่ช่วยกันในวันนั้น

ในตอนนี้เธอายุได้ 23 ปี แล้ว และจบการศึกษาจาก Eastern Connecticut State University ส่วนนายตำรวจ Getz ก็เกษียณแล้วเขาร่วมงานรับปริญญาของเธอด้วย

 

1184 1186

 

Getz เล่าว่าหญิงสาวได้พยายามติดต่อเขาผ่านอีเมล เขาก็นึกว่าเป็นโรคจิต แต่พอได้รู้ว่าเธอเป็นใครแล้วถึงกับน้ำตาจะไหล คงเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่ใครสักคนจำคุณได้ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแล้ว และยังจำได้ตลอดมา ส่วนตัวเขาก็จำเธอได้ด้วยนะ

 

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้น อ่านแล้วรู้สึกได้เลยจิตใจของตำรวจท่านนี้น่านับถือมากๆ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply