ลูกหมาน้อยสองตัว ถูกทิ้งในถุงพลาสติกสภาพยับเยิน และคนก็ช่วยให้มันกลับมาสดใสอีกครั้ง!!

บางครั้งเราอาจจะต้องเจอกับสถาณการณ์ที่บีบบังคับให้ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง เหมือนดั่งเหตุการณ์ของศูนย์สงเคราะห์สัตว์ Harris County Public Health & Environmental Services ที่เมือง Houston รัฐ Texas สหรัฐอเมริกา ที่ต้องเจอกับลูกหมาน้อยสองตัวผู้น่าสงสาร

 

two-pups-rescue (1)

 

Wayne และ Garth คือลูกหมาน้อยสีดำสองตัวที่ถูกนำมาทิ้งไว้ ณ ศูนย์สงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ ทั้งสองถูกมัดติดกันอยู่ในถุงพลาสติกถูกนำมาทิ้งไว้หน้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ถึงกับคิดหนักเพราะด้วยสภาพของน้องหมาน้อยนั้นขนร่วงและติดเรื้อน มีอยู่สองทางก็คือ

1. ทำการุณยฆาต หรือ

2. จะรับมาเลี้ยง แต่เสี่ยงติดเชื้อกับสัตว์ตัวอื่นๆ

 

two-pups-rescue (2)

.

two-pups-rescue (3)

 

อย่างไรก็ตามทางเลือกแรกไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทำการรักษาเบื้องต้นให้กับน้องหมาทั้งสองตัวเป็นการด่วน และขอความช่วยเหลือจากองค์กรท้องถิ่นอิสระช่วยหาที่พักพิงกับทั้งสอง

เนื่องจากมีพื้นที่ไม่เพียงพอ จนกระทั่งได้ LaChrystal Ricke ผู่ก่อตั้งองค์กร Reggie’s Friends ที่รับน้องทั้งสองไปรักษาตัว

 

two-pups-rescue (4)

.

two-pups-rescue (5)

 

โดยที่สุนัขที่เธอช่วยเหลือส่วนใหญ่นั้นมักจะประสบกับโรคเรื้อน แต่ก็สามารถรักษาได้ทุกตัว โดยที่เจ้า Wayne กับ Garth ก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งการรักษาที่ถูกต้อง การให้อาหารที่พอเหมาะ การอาบน้ำเพื่อรักษาสภาพผิว

 

two-pups-rescue (6)

 

แต่สิ่งหนึ่งที่ยากที่สุดสำหรับการรักษาน้องหมาทั้งสองตัวก็คือ มันยังคงรู้สึกกลัวที่จะถูกทำร้ายจากมนุษย์อยู่ แต่เมื่อได้รับการเอาใจใส่เป็นประจำ ทั้งลูกหมาทั้งสองก็เติบโตมากขึ้นและกลายมาเป็นสุนัขที่มีความสดใสร่าเริงเหมือนอย่างเคย

 

two-pups-rescue (7)

 

เมื่อทั้งสองพร้อมแล้ว เธอก็จะทำการหาบ้านถาวรหลังใหม่ให้กับมัน และในระหว่างนี้เธอก็จะทำการช่วยเหลือสุนัขที่แทบจะไม่มีโอกาสรอดอย่างเจ้าสองตัวนี้ต่อไป…!!

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply