แม่แมวจรจัดให้กำเนิดลูกน้อยสายพันธุ์สุดแรร์ รวมร่างสองชนิด ‘แมวหมาป่า – ไลคอย’

ตามปกติของธรรมชาติ ลูกหลานที่เกิดมาก็จะมีลักษณะตามพันธุ์ของพ่อกับแม่ โอกาสน้อยครั้งมากที่จะเกิดการผ่าเหล่าแบบชัดเจนขนาดนี้ อีกทั้งยังเป็นพันธุ์ที่หายากมากที่สุดในสายพันธุ์แมวซะด้วย

 

cat-werewolf (3)

 

เรื่องราวของเจ้าเหมียว Eyona ที่ได้รับการช่วยเหลือโดยอาสาสมัครจากองค์กร TEARS Animal Rescue ในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งในระหว่างที่ทำการช่วยเหลือแม่แมวและลูกแมวน้อยทั้งหกตัวที่หลบซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ของสวนสาธารณะ Cape Town ก็พบว่ามีหนึ่งตัวที่แตกต่างไปจากตัวอื่น

 

cat-werewolf (2)

 

ทั้งแม้และลูกครอกเดียวกันอีก 5 ตัวมีลักษณะเหมือนกับแมวปกติทั่วไป แต่เจ้า Eyona กลับแตกต่างอย่างสิ้นเชิง มีขนสีเข้มเป็นหย่อมๆ ตัดกับขนสีเทา ผิวหนังคล้ายกับแมวพันธุ์สฟิงซ์ หน้าตาดุราวกับไม่ใช่แมว

 

cat-werewolf (3)

 

หากมองโดยผิวเผินแล้ว ก็จะทำให้คิดไปว่า Eyona ก็คือแมวพันธุ์สฟิงซ์ แต่ในความเป็นจริงก็คือมันไม่ใช่พันธุ์สฟิงซ์แต่เป็นการกลายพันธุ์สุดแรร์ จนกลายมาเป็นสายพันธุ์แมวผสมที่ชื่อว่า ไลคอย หรือ แมวหมาป่า นั่นเอง!!

 

cat-werewolf (5)

 

ลักษณะภายนอกของเจ้า Eyona นั้นโดดเด่นมากและยิ่งชัดเจนเมื่อขนของมันเริ่มหนาขึ้น และมีนิสัยคล้ายๆ กับสุนัขแบบไม่มีผิด ขี้เล่นเหมือนกับสุนัข ชอบใช้สายตาในการดึงดูดความสนใจ รวมไปถึงการลากผ้าห่มไปไหนมาไหนด้วย ไม่มีลักษณะเหมือนแมวทั่วไป หรือไม่รู้สึกถึงความเป็นแมวด้วยซ้ำ

 

cat-werewolf (1)

 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันเป็นแมวสายพันธุ์หายาก ราคาค่าตัวจึงพุ่งสูงมหาศาลหากว่าจำหน่ายให้กับผู้เพาะพันธุ์แมว แต่อาสาสมัครผู้ช่วยเหลือมันได้เลือกที่จะดูแลและเลี้ยงมันไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยงที่มีความสุข

 

cat-werewolf (4)

 

Mandy Store หัวหน้าทีมอาสาสมัครกล่าวปิดท้ายไว้ว่า ‘ใครๆ ก็อยากเจอมัน ใครๆ ก็อยากซื้อมัน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการก็คือความรับผิดชอบที่จะทำให้แน่ใจได้ว่ามันจะได้มีชีวิตอยู่ตามปกติอย่างที่มันควรจะเป็น’

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply