[วิจารณ์ส่งเดช] X-Men: Apocalypse บู๊น้อยหน่อย ดราม่าเยอะหน่อย แต่เราก็รักหนังเรื่องนี้

หลากหลายเสียงวิจารณ์ทีเดียวสำหรับ X-Men: Apocalypse ที่บางความเห็นก็บอกว่านี่เป็นหนังจากหนังการ์ตูนที่ยอดเยี่ยมมาก แต่นักวิจารณ์บางคนก็บอกว่ามันห่วยซะเหลือเกิน แล้วงี้จะเชื่อใครได้ล่ะนอกจากจะไปดูด้วยตัวเอง?

 

X-Men Apocalypse (1)

 

X-Men: Apocalypse เล่าเรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์ยุคโบราณคนหนึ่งที่ชื่อว่า Apocalypse เขาถูกปลุกขึ้นมาจากการหลับไหลอย่างยาวนาน และเมื่อเขาฟื้นขึ้นมากลับพบว่าโลกในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปจากยุคที่เขาเคยอยู่

 

X-Men Apocalypse (3)

 

Apocalypse มองว่ามนุษย์อ่อนแอเกินกว่าที่จะเป็นผู้ปกครองโลก เขาจึงรวบรวมองครักษ์ขึ้นมา 4 คน เพื่อมาเป็นกำลังเสริมให้กับเขา และปฏิบัติภารกิจในการทำลายล้างโลกเพื่อที่เขาจะได้สร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา ทำให้เหล่า X-Men ต้องหยุดยั้งภารกิจนี้ก่อนที่มนุษย์กลายพันธุ์และมนุษย์ธรรมดาจะสูญสิ้น

 

X-Men Apocalypse (5)

 

เหมียวฟิ้นขอพูดถึงในส่วนที่ชอบก่อนก็แล้วกัน หนังเรื่องนี้นำเอาขนบเดิมๆ ที่แฟนการ์ตูนคุ้นเคยกลับมาให้เราเห็นอยู่เยอะทีเดียว เช่นชุดที่ตัวละครสวมใส่ แว่นตาของสก็อต ยาน ห้องซีรีโบร โรงเรียนสำหรับผู้มีพรสวรรค์ของโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์ และโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์ที่หัวล้าน…

 

X-Men Apocalypse (9)

 

แต่สิ่งที่ขาดหายไปจากหนังภาคนี้ก็คือความสัมพันธ์น่ารักๆ ระหว่างตัวละครแบบในภาค First Class เช่นความรักของเรเวนกับด็อกเตอร์แฮงค์ หรือมิตรภาพระหว่างชาร์ลกับอีริค แต่ก็คงจะเป็นเรื่องซ้ำซากเกินไปหากจะเล่าเรื่องราวเดิมๆ เหมือนกันในทุกภาค อันนี้ก็เลยไม่ถือว่าเป็นข้อเสียสักเท่าไหร่

 

X-Men Apocalypse (7)

 

แต่ส่วนที่เป็นข้อเสียจริงๆ เลยก็คือหนังใช้เวลาปูเรื่องนานไปหน่อย ในช่วงต้นเรื่องกล่าวถึงที่มาที่ไป แรงจูงใจและความดราม่าของตัวละครซะเยอะ ฉากแอ็คชั่น (สู้กัน) แทบไม่มีให้เห็นเลย แต่ก็มีแสดงพลังและวิชวลเอฟเฟ็คให้เราเห็นอยู่เรื่อยๆ

 

X-Men Apocalypse (8)

 

แต่นั่นก็ทำให้เราเชื่อในตัวละคร เชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้นแบบนี้หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ และเชื่อเราเถอะว่าในองค์ 3 ของหนังมันจะสนุกคุ้มค่าแก่การรอคอยอย่างแน่นอน (แต่ก็ยังแอบรู้สึกว่าน้อยไปนิด)

 

X-Men Apocalypse (4)

 

สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ หลายคนตั้งตารอคอยก็คือการกลับมาของตัวละครควิกซิลเวอร์ เพราะในภาคที่แล้วมีการปรากฏตัวและมีซีนเท่ๆ ของเขาให้ผู้ชมจดจำ และในภาคนี้เองก็ดูเหมือนว่าเขาจะได้รับอภิสิทธิ์พิเศษจากผู้กำกับหรือทีมงานให้ทำอะไรเท่ๆ แบบนั้นอีกแล้ว แถมมันยังดูสนุกไม่แพ้กับในภาคที่แล้วเลย (กรี๊ด)

 

X-Men Apocalypse (6)

 

อย่างที่แฟนๆ ทราบกันว่าในหนังภาคนี้ได้มีการคัดเลือกนักแสดงวัยรุ่นหลายคนมารับบทเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่เราคุ้นเคย เช่น Jean Grey (Sophie Turner), Cyclops (Tye Sheridan), Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee) และ Storm (Alexandra Shipp)

 

X-Men Apocalypse (10)

 

นั่นก็เพราะว่าทาง Fox มีแผนจะสร้างหนัง X-Men ชุดใหม่ที่มีตัวละครเป็นวัยรุ่น เพื่อที่พวกเขาจะได้ขายให้แก่ผู้ชมต่อได้อีกยาวๆ หลังจากที่นักแสดงชุดหลักหมดสัญญาไป แต่นั่นก็คงต้องรอให้ Fox ประกาศออกมาเป็นทางการอีกทีล่ะนะ ว่าหนังภาคหน้าจะดำเนินไปในทิศทางไหนต่อ

 

X-Men Apocalypse (2)

 

และนี่คือความคิดทั้งหมดของเหมียวฟิ้นที่มีต่อหนังเรื่องนี้ล่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นจะชอบหรือไม่ชออบนยังไงก็ควรจะไปพิสูจน์ด้วยตาของตัวเองล่ะนะ แฟนๆ ที่ติดตาม X-Men มาทุกๆ ภาคก็คงจะรู้อยู่แล้วนะว่าต้องทำยังไง

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply