ผลิตภัณฑ์ไทยดังไกลทั่วโลก กับ ‘จาน’ ซึ่งสามารถ ‘ลดแคลอรี’ ในอาหารที่คุณกินได้!!?

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็ภูมิใจมากๆ และอยากจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับนวัตกรรมหนึ่งที่เป็นฝีมือของคนไทย แถมดังไกลไประดับโลกแล้วล่ะในตอนนี้ นั่นก็คือ ‘จาน’ ที่สามารถลดแคลอรีในอาหารที่เพื่อนๆ กินได้!!?

เผื่อหลายๆ คนจะไม่ทราบกันมาก่อน จากการรายงานของกรมอนามัยโลก ประเทศไทยจัดว่าเป็นประเทศที่มีจำนวนคนที่น้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์ (หรืออ้วน) เป็นอันดับ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว

 

คนไทยอ้วนเป็นอันดับ 2 รองมาจากมาเลเซีย

000

 

(ก็ใครจะไปโทษได้ล่ะเนาะ อาหารประเทศเราอร่อยขนาดนั้น ถ้าจะให้ผอมล่ะก็รบกวนดูอาหารของประเทศไทยด้วย ฮ่าๆๆ)

 

กลับเข้าเรื่องมาที่นวัตกรรมนี้ดีกว่า เป็นการคิดค้นของบริษัท BBDO Bangkok ในความร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อช่วยลดความอ้วนให้กับคนไทย

หลักการง่ายๆ ของมันเลยก็คือ การที่ส่วนบนของจานที่สัมผัสกับอาหารนั้น จะมีลักษณะคล้ายฟองน้ำ และมีรูเล็กๆ เพื่อดูดซับไขมันที่อยู่ในอาหารลงไปส่วนใต้ของจาน ซึ่งจากการทดลองแล้วพบว่าสามารถลดแคลอรีของอาหารแต่ละจานลงไปได้กว่า 30 แคลอรี เป็นอย่างต่ำเลยทีเดียว

 

จานช่วยลดแคลอรีในอาหาร!!!

1

 

ถ้าใครยังงงอยู่ล่ะก็ มาชมกันแบบเต็มๆ กันได้ที่นี่เลย

 

แหม๊…เห็นมั้ย จะว่าไปแล้วเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ปัญหาทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวันของเราเองนะเนี่ย ถ้าเราสามารถสังเกตเห็นปัญหาและสร้างไอเดียดีๆ เพื่อจัดการกับมันได้ แน่นอนว่าคนจะยอมจ่ายเงินให้กับคุณที่แก้ปัญหานั้นๆ ให้พวกเขาอย่างแน่นอน!!!

ที่มา: ฺBusinessInsider, AdWeek

Comments

Leave a Reply