ยอดมนุษย์ตัวจริงสภาพร่างกายแข็งแกร่ง สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรโดยไม่ต้องพัก!!

มนุษย์ธรรมดาๆ อย่างเราๆ ทั้งหลายที่เกิดมาตามปกติ ทำทุกสิ่งทุกอย่างได้พอๆ กัน จะแตกต่างกันที่ไลฟ์สไตล์ที่ส่งผลต่อสภาพร่างกาย แต่ไม่มีใครที่เกิดมาพร้อมกับสภาพเหนือมนุษย์เหมือนอย่างในตัวละครภาพยนตร์หรือการ์ตูนหรอก

 

?????????

 

แต่มันไม่ใช่สำหรับผู้ชายวัย 53 ปีผู้นี้ Dean Karnazes ผู้ที่มาพร้อมกับสภาพร่างกายอันแข็งแกร่งมากกว่ามนุษย์ทั่วไป โดยที่พันธุกรรมของเขานั้นเป็นชนิดพิเศษที่ว่าไม่มีอาการปวดร้าวใดๆ ไม่มีอาการภาวะหายใจเกินในระหว่างที่เขาวิ่งเลย!!

 

Navarino Challenge Run

 

เขาสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรแบบชิวๆ ภายในเวลา 80 ชั่วโมง 44 นาที โดยที่ไม่ต้องพักเลยด้วยซ้ำ ซึ่งร่างกายของเขานั้นสามารถกำจัดกรดแล็กทิกได้อย่างรวดเร็ว อันเป็นสาเหตุหลักของอาการปวดเมื่อยจากการออกแรงต่างๆ อย่างหนักนั่นเอง ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่รู้สึกปวด อะไรใดๆ ทั้งสิ้น

 

Ultra-marathoner Dean Karnazes Kicks Off The 10th Annual URBANATHLON In San Francisco At AT&T Park Featuring Seiko, Six Star, And Propel Electrolyte Water

 

Dean กล่าวว่า ‘ผมวิ่งตลอดระยะเวลาสามวัน โดยที่ไม่ต้องหลับไม่ต้องนอน และในวันที่สามของการไม่ได้นอนนั้นก็บ้อบอไปหน่อย เพราะในระหว่างที่ผมกำลังวิ่งนั้นก็เกิดอาการหลับใน แต่ถึงแม้จะหลับก็ยังคงวิ่งต่อไปอย่างนั้น’

 

real-superhuman-runner (4)

 

เขาเริ่มสังเกตว่าตัวเองแตกต่างจากคนอื่นเป็นครั้งแรกก็เมื่อปีค.ศ. 2006 ในระหว่างที่กำลังตัวพร้อมร่างกายก่อนที่จะแข่งขันวิ่งมาราธอน 50 รายการเป็นเวลา 50 วันอย่างต่อเนื่อง

จนมาถึงปัจจุบันนี้เขาก็ยังไม่หยุดวิ่ง วิ่งออกกำลังกายในทุกๆ เช้าเท่ากับระยะการแข่งขันวิ่งมาราธอนก่อนที่จะกลับมารับประทานอาหารเช้า โอ้โห่!! นี่มันยอดมนุษย์ชัดๆ

ที่มา : theladbible, theguardian

Comments

Leave a Reply