เตรียมตัวให้พร้อมกับ 12 ข้อควรรู้ก่อนไปดู X-Men: Apocalypse หนังภาคสุดท้ายของไตรภาคนี้

เหลือเวลาอีกแค่ 2 วันเท่านั้นที่เราจะได้ชมภาพยนตร์ X-Men: Apocalypse หนังภาคสุดท้ายของไตรภาคใหม่มนุษย์กลายพันธุ์

 

ซึ่งนับถึงเรื่องนี้ก็ถือเป็นหนังในเครือ X-Men เรื่องที่ 9 แล้ว บางคนอาจจะงงและสับสนว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงมายังไง ควรจะต้องรู้อะไรบ้างก่อนไปดู? วันนี้#เหมียวฟิ้นนำข้อมูลจำเป็นๆ มาให้คุณได้อ่านกันแล้ว

0

 

1. ผู้กำกับ Bryan Singer ยืนยันว่าเหตุการณ์ในหนังเรื่องนี้จะเกิดขึ้นในช่วง 1983 เป็นช่วงที่ตัวละครเหล่านี้ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น

1

 

2. Simon Kinberg ผู้เป็นโปรดิวซ์เซอร์ให้กับหนังเรื่องนี้บอกว่า X-Men: Apocalypse จะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายของไตรภาคนี้ นับตั้งแต่ X-Men: First Class (2011) และ X-Men: Days of Future Past (2014)

2

 

3. และหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงจุดสูงสุดของความสัมพันธ์ระหว่าง Xavier และ Lensherr’s จากเพื่อนรักกลายมาเป็นศัตรูกันเต็มตัว

3

 

4. หากใครกลัวว่าจะดูหนังเรื่องนี้ไม่รู้เรื่องเพราะว่าไม่เคยดู X-Men ทุกภาคมาก่อน (ตอนนี้มีหนัง X-Men มาแล้ว 8 เรื่อง) คุณไม่ต้องกังวลไป ขอให้ไปตามดูแค่ภาค First Class และ Days of Future Past ก็เพียงพอแล้ว

4

 

5. ศัตรูของเหล่า X-Men ในหนังเรื่องนี้คือ Apocalypse เป็นมนุษย์กลายพันธุ์คนแรกของโลก มีชีวิตอยู่บนโลกมานาน 5 พันปี และคิดว่าตนเองคือพระเจ้ามากกว่าจะเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ มีผิวสีเทา มีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ (ในหนังการ์ตูนสามารถหยุด Hulk ได้ด้วย) สามารถดูดพลังงานต่างๆ มาเพิ่มพลังให้กับตัวเองได้

5

 

6. อันที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้จะใช้ชื่อว่า X-Men: Age of Apocalypse ตามหนังสือการ์ตูนแต่เพื่อหลีกเลี่ยงการสับสนกับหนัง Avengers: Age of Ultron จึงตัดเหลือเพียง Apocalypse สั้นๆ แถมยังดูน่าเกรงขามกว่าด้วย

6

 

7. ตามคำบอกเล่าของโปรดิวซ์เซอร์ บอกว่า Apocalypse จะเป็นตัวละครที่มืดหม่นที่สุดในซีรี่ส์ X-Men “เขาไม่ได้แยกแยะระหว่างมนุษย์กลายพันธุ์กับมนุษย์ปกติเหมือนที่ตัวร้ายตัวอื่นทำ เขาดูแค่ความอ่อนแอหรือแข็งแกร่งเท่านั้น”

7

 

8. ในภาคนี้แฟนๆ จะได้ชมการกลับมาของตัวละคร Quicksilver ของ Evan Peters อีกครั้ง หลังจากที่สร้างความฮือฮาไว้ในภาค Days of Future Past กับฉากการช่วยเหลือ Lensherr’s ออกจากห้องขัง ในภาคนี้จะมีอะไรสนุกๆ ให้ดูกันอีก แถมโปรดิวซ์เซอร์ยังบอกอีกว่า Evan Peters ต้องใช้เวลาถ่ายทำนานกว่านักแสดงทุกคน เนื่องจากฉากของเขาถ่ายทำยาก เพราะต้องใช้กล้องที่มีความเร็วสูงและต้องใช้กล้องที่เก็บภาพได้มากถึง 3,100 เฟรมต่อวินาทีเลย

8

 

9. ทีมงานบอกว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนบทสรุปของหนังทั้ง 6 ภาคที่ผ่านมา และหวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นการวางรากฐานให้กับหนัง X-Men รุ่นต่อๆ ไป เพราะเขาได้วางตัวละครไว้หมดแล้ว

9

 

10. วีลแชร์ที่ James Mcavoy นั่งอยู่บทโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมานั้น เป็นตัวเดียวกับที่ Patrick Stewart ผู้รับบทเป็น Charles Xavier ในหนัง X-Men ภาคแรก

10

 

11. ในหนังเรื่องนี้จะมีการปรากฏตัวของมนุษย์กลายพันธุ์คนใหม่อย่าง Psylocke/Betsy Braddock ที่รับบทโดย Olivia Munn มนุษย์กลายพันธุ์นินจา มีพลังจิตสามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงกายภาพของสิ่งมีชีวิตได้

11

 

12. หนังเรื่องนี้ถือเป็นการปรากฏตัวของตัวละคร Quicksilver เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ครั้งแรกโผล่มาแว๊บๆ ใน X-Men Origins: Wolverine ฉากท้ายเครดิตของ Captain America: The Winter Soldier และมีบทใหญ่ๆ ครั้งแรกใน X-Men: Days of Future Past และอีกครั้งในหนัง Avengers: Age of Ultron (ซึ่งเป็นนักแสดงคนละคนกัน)

12

 

แล้วไปมันส์พร้อมกันวันที่ 19 พฤษภาคมนี้นะจ๊ะทุกคน

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply