อุทาหรณ์หญิงสาวขับรถตาม GPS บอกให้เธอขับลงทะเลสาบ งานนี้โทษใครดีล่ะเนี๊ยะ!?

เทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ชีวิตของเราสะดวกสะบายขึ้นก็จริง แต่ใช่ว่าเราจะสามารถพึ่งพามันได้เต็มร้อยน่ะนะ เช่นอุปกรณ์ติดรถอย่าง GPS ก็เช่นกัน แม้มันจะทำงานผ่านดาวเทียมและสามารถบอกทางได้แม่นยำ แต่…หากมันพาเราไปในป่ารกๆ หรือที่ที่อันตรายเราก็ไม่ควรไปใช่ไหมล่ะ…

 

follows car's GPS (1)

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Citynews ได้รายงานว่าหญิงสาววัย 23 ปีรายหนึ่งในเมืองคิตเชเนอร์ ทางตอนใต้ของรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ได้ขับรถไปตามถนนช่วงกลางดึกที่หมอกลงหนา ตามทิศทางที่ GPS กำหนด

 

follows car's GPS (2)

 

แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้เธอขับรถตกลงไปในทะเลสาบฮูรอนซะงั้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ Katrina Rubinstein-Gilbert กล่าวว่าการขับรถในสภาวะแบบนั้นถือเป็นเรื่องที่ยากมาก

เพราะเนื่องจากขับรถกลางดึกที่มีทั้งฝนและหมอกลงหนา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพียงแค่เธอเลี้ยวผิดไปลงที่ท่าเรือเท่านั้น

 

follows car's GPS (3)

 

โชคดีที่เมื่อรถของเธอพุ่งไปในน้ำแล้วกลับไม่จมในทันที ทำให้หญิงสาวพอจะมีเวลาพาตัวเองออกมาจากรถโดยปลอดภัย จากนั้นเธอจึงกลับไปที่พักเพื่อโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยดึงรถของเธอขึ้นจากน้ำ

 

follows car's GPS (4)

 

ทั้งนี้ตัวรถไม่ได้รับความเสียหายมากนัก และหญิงสาวไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายของเธอแถมยังชมอีกว่าเธอมีสติดีมากที่สามารถเอาตัวรอดได้อย่างรวดเร็ว

 

follows car's GPS (5)

follows car's GPS (6)

 

แม้จะมีเทคโนโลยีคอยช่วยเหลืออยู่ แต่ก็ควรขับรถด้วยความระมัดระวังนะจ๊ะ

emo13

ที่มา  citynews , Tobermory Press Inc.

Comments

Leave a Reply