สะเทือนใจ เด็กน้อยมะกันไว้ผมยาว 2 ปีเพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง แต่กลับป่วยซะเอง

นี่เป็นเรื่องราวชวนให้สะเทือนใจของเด็กชาย Vinny Desautels วัย 7 ขวบ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่อดทนไว้ผมยาวมานาน 2 ปี เพื่อนำเอาเส้นผมของเขาไปบริจาคทำเป็นวิกเพื่อช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

1

 

หลังจากผ่านไป 2 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่เขาเริ่มไว้ผมยาว เขาสามารถไว้ผมได้ยาวถึง 13 นิ้ว เลยทีเดียว แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับเขา เพราะหลังจากที่เขาตัดผมเอาไปทำวิกได้ไม่นาน กลับกลายเป็นว่า Vinny ป่วยเป็นโรคมะเร็งเสียเอง

 

2

 

พ่อแม่ของ Vinny ได้นำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลทันทีที่รุ้เรื่อง เพื่อให้หมอดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชาย จากการตรวจพบว่าเขาเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายแล้ว เขามีก้อนเนื้อเจริญเติบโตที่รอบๆ สะโพก, ที่กระดูกรอบๆ ดวงตาและแก้มด้านขวา

 

3

 

ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจพอสมควรที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับเด็กที่มีจิตใจดีแบบนี้ แต่พ่อกับแม่ของเขาก็ยังคงภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้ และดีใจที่เขาเกิดมาเป็นลูกของพวกเขา

 

4

 

ทั้งนี้ทางด้าน Sue และ Ron ผู้เป็นย่าและปู่ของ Vinny ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของหลายชายผู้นี้ จึงได้ขอเรี่ยไรเงินค่ารักษาพยาบาลผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำไปจ่ายค่ารักษาแสนแพงในทุกๆ วัน

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความบรรยายในเว็บไซต์ด้วยว่า “หลานชายของพวกเราเป็นสิ่งล้ำค่ามาก เขาต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายแบบที่เด็กคนหนึ่งไม่ควรเจอ”

 

5

 

นี่คือภาพของเจ้าหนู Vinny ขณะนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีมะหมาที่เขาเลี้ยงตามมาเยี่ยมถึงห้องพักเลย

 

6

 

ทำไมเรื่องแย่ๆ แบบนี้ต้องเกิดกับคนดีๆ ด้วยนะ

emo3

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply