สุดสังเวช เด็กน้อยชาวจีนเกิดมาพร้อมนิ้วมือ 15 นิ้ว นิ้วเท้า 16 นิ้ว แม่วอนขอบริจาคค่ารักษาฯ

สำหรับเหล่าพ่อแม่แล้ว สิ่งที่พวกเขาปรารถนามากที่สุดคงหนีไม่พ้น การขอให้ลูกน้อยของพวกเขาเกิดมาปกติครบสมบูรณ์เหมือนดั่งคนทั่วไป แต่บางครั้งชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ ทำให้เรื่องราวน่าเศร้าของเด็กพิการ มีอยู่ทั่วไปแทบทุกมุมโลก

อย่างเช่นเรื่องราวของเด็กชายวัย 3 เดือนชื่อว่า Honghong คนนี้ เขาเกิดมามีนิ้วมือ 15 นิ้ว และนิ้วเท้าอีก 16 นิ้ว แต่ไม่มีนิ้วโป้ง

 

1

 

แพทย์วินิจฉัยว่า เขาเป็นโรคนิ้วเกินที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ซึ่งแม่ของ Honghong ก็มีอาการนิ้วเกินเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนที่เธอตั้งท้อง Honghong เธอก็กังวลว่าโรคนี้จะถ่ายทอดไปยังลูกหรือไม่

เธอจึงไปสแกนลูกในครรภ์กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเซิ่นเจิ้น ซึ่งหมอบอกว่าลูกของเธอปกติดีไม่ต้องเป็นห่วง แต่สุดท้ายเมื่อคลอดออกมา ลูกเธอกลับมีอาการดังกล่าวไปข้างต้น

 

2

 

ตอนนี้หมอกล่าวว่า เคสนี้ถือว่าเป็นเคสที่ยากมากๆ และพวกเขาต้องรีบผ่าตัดโดยด่วนคือตั้งแต่ Honghong มีอายุ 6 เดือนจนถึง 1 ปี ก่อนที่กระดูกจะคงที่ ไม่เช่นนั้นอาจไม่มีโอกาสรักษาอีกเลย

ยิ่งไปกว่านั้น การผ่าตัดที่ยากขนาดนี้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 5 แสนหยวนหรือราว 2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับฐานะของครอบครัว Honghong คุณแม่จึงมีการขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในเรื่องค่ารักษาพยาบาล

 

3

emo3

 

#เหมียวอ๊อดโด้ ก็ได้แต่หวังว่า จะมีผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวของเด็กผู้โชคร้ายคนนี้นะฮะ ไม่งั้นไม่อยากจะนึกเลยว่า หากเขาโตมาจะใช้ชีวิตอย่างไร

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply