ข่าวดี วิทยาศาสตร์ชี้ การเลี้ยงเหล่าแมวเหมียวทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นถึง 12 ประการ!!!

ประโยชน์ของเหล่าแมวเหมียวน่ะมีมากมาย ถ้าจะให้เอามาแฉกันจนหมดก็คงจะมีความยาวหลายกิโล แต่ตอนนี้ใครจะเชื่อล่ะ การเลี้ยงแมวทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยนะจ๊ะ!!?

เพราะล่าสุดมีเหล่านักวิทยาศาสตร์จากหลายสำนักเลยล่ะออกมาบอกว่า การเลี้ยงแมวจะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น ทั้งทางร่างกายและด้านจิตใจเลยทีเดียว วันนี้เราก็จะมาจำแนกข้อดีเหล่านี้กัน…

 

1. แมวช่วยในเรื่องของระบบหัวใจและหลอดเลือด

1

 

จากงานวิจัยของ University of Minnesota เหล่าผู้เลี้ยงแมวเหมียวมีโอกาสตายด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือดน้อกว่าคนที่ไม่เลี้ยงถึงร้อยละ 30-40 เลยทีเดียว แถมยังช่วยลดภาวะหัวใจล้มเหลวในมนุษย์อีกด้วยล่ะ (อาจเป็นได้เพราะความน่ารักของเหล่าแมวเหมียวนั่นเอง)

 

2. แมวช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน

2

 

แค่มีแมวระบบภูมิคุ้มกันของคุณก็เพิ่มขึ้นได้แล้วล่ะ เพราะการที่คุณเลี้ยงแมวนั้นจะช่วยในด้านความเพลิดเพลินที่ไม่ต้องอยู่ตัวคนเดียวจากความเหงา แถมได้ออกกำลังกายเวลาเล่นกับพวกมัน แค่นั้นก็ดีต่อสุขภาพแล้วล่ะ

แถมแมวยังจะสามารถรู้ได้ว่าเวลาไหนที่คุณเศร้าหรือไม่สบาย ทีนี้มันก็จะมาปลอบประโลมคุณทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นอีกด้วย

 

3. ช่วยในเรื่องของโรคภูมิแพ้และทางเดินหายใจ

3

 

ยิ่งเด็กๆ ที่เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวตั้งแต่วัยเยาว์นั้น จะเป็นเหมือนการกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันต่ออาการแพ้ต่างๆ ทำงานได้ดีกว่าปกติ แถมเด็กๆ ที่ถูกเลี้ยงดูมากับสัตว์เลี้ยงนั้นมีแนวโน้มที่จะมีจิตใจที่ดีมีความเมตตาต่อสัตว์มากกว่าด้วย

 

4. ทำให้ความดันเลือดลดลง จากผลวิจัยของ State University of New York แค่เลี้ยงแมวก็สามารถลดความดันเลือดได้แล้ววว

4

 

5. ลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด การออกกำลังกายและลดอาหารก็อาจจะช่วย แต่จากงานวิจัยของทางประเทศแคนาดานั้นพบว่า แค่การเลี้ยงแมวก็ช่วยลดได้แล้วล่ะ

5

 

6. ลดอัตราการชักที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จากงานวิจัยของ University of Minnesot การเลี้ยงแมวจะทำให้คุณมีโอกาสชักลดลงเหลือเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น

6

 

7. ช่วยในเรื่องของกระดูกและกล้ามเนื้อ เสียงครางเบาๆ ด้วยความพอใจของแมวจะอยู่ที่ประมาณ 20-140 Hz ซึ่งทางวิทยาศาสตร์แล้ว มันเป็นคลื่นเสียงที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อล่ะ

7

 

8. ช่วยลดความเครียด อันนี้ไม่ต้องการข้อพิสูจน์กันก็ได้ ฮ่าๆๆ การเลี้ยงแมวเหมียวทำให้เหล่าทาสเพลิดเพลินยิ่งนัก ทำงานมาเหนื่อยๆ นี่หายเป็นปลิดทิ้ง

8

 

9. ทำให้อารมณ์ดีขึ้นแถมยังช่วยลดความเศร้า เหมือนที่เคยกล่าวไว้เบื้องต้น เหมียวจะสามารถทราบถึงอารมณ์เศร้าของเราได้ และมันก็จะมาอยู่เคียงข้างและปลอบประโลมล่ะ

9

 

10. ลดอัตราความเหงา แน่นอนว่าเราจะไม่มีวันเหงาเลยทีเดียว เพราะเจ้าเหมียวจะมายุ่งเรียกร้องความสนใจกับเราตลอด อย่ารำคาญละกัน

10

 

11. และด้วยข้อดีทางด้านสุขภาพทั้งหมดที่เกิดกับคนเลี้ยงแมว ทีนี้ก็ลดค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียไปในการรักษาตัวเองแล้วล่ะ

11

 

12. ได้ออกกำลังกาย ถึงจะไม่มากเท่าเลี้ยงหมา แต่ก็คงต้องได้ออกแรงกันบ้างล่ะกับเหล่าเจ้าเหมียว อย่างน้อยก็ต้องเก็บของที่มันทำเละเทะไว้นั่นแหละ ฮร่าาาา

12

 

อื้อหือออออ เห็นประโยชน์กันขนาดนี้แล้วต้องหามาเลี้ยงกันหลายๆ ตัวละนะเออ ยิ่งเลี้ยงมากยิ่งสุขภาพดีมากน้าาาา ><

ที่มา: Lifehack

Comments

Leave a Reply