คณะนักสำรวจเผยความจริงเกี่ยวกับ Loch Ness พบซากอยู่ใต้ทะเลสาบ แต่เป็นเพียงแค่โมเดล

คงจะเคยได้ยิน ได้อ่านผ่านๆ กันมาบ้างแล้วเกี่ยวกับชื่อเสียงเรียงนามของสัตว์ประหลาดที่โผล่ขึ้นมาอยู่บนผิวทะเลสาบล็อกเนสส์ในสก็อตแลนด์ ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่ และมันมีตัวตนอยู่จริงๆ หรือเปล่า?

 

loch-ness-monster-reveal (1)

 

เนสซี หรือ สัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ นั้นปรากฏตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1933 มีผู้คนเห็นมากมาย แต่ก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันความจริงได้ และแม้ว่าจะมีหลักฐานก็แต่ไม่หนักแน่นอยู่ดี ด้วยเวลาที่ล่วงเลยมานาน มีการพิสูจน์หลายต่อหลายครั้งก็ยังไม่สามารถเผยความจริงได้เสียที

 

loch-ness-monster-reveal (4)

 

และในครั้งนี้เอง ทางคณะนักสำรวจจากบริษัท Kongsberg Maritime ของประเทศนอร์เวย์ จึงทำการพิสูจน์อีกครั้งโดยกระบวนการสแกนคลื่นโซนาร์ในน้ำลึก ควบคุมกระบวนการผ่านหุ่นยนต์ Munin ที่ส่งไปในใต้น้ำลึกกว่า 230 เมตร

 

loch-ness-monster-reveal (7)

 

ในที่สุดภาพสแกนก็ถูกส่งมา พบลักษณะรูปร่างตามที่เคยกล่าวกันไว้ก่อนหน้านี้ของเจ้าเนสซีอยู่ใต้ก้นบึ้งทะเลสาบ แต่ความจริงก็คือมันเป็นเพียงแค่โมเดลที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์

 

loch-ness-monster-reveal (3)

 

Adrian Shine ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์เผยว่า ‘เราพบเจ้าเนสซีแล้วล่ะ แต่มันไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด มันเป็นเพียงแค่โมเดลที่จมน้ำมาอย่างยาวนานก็เท่านั้นเอง’

 

loch-ness-monster-reveal (2)

 

โดยโมเดลที่ว่านี้เป็นพร็อพที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์ The Private Life of Sherlock Holmes ปีค.ศ. 1969 นำแสดงโดย Sir Robert Stephens, Colin Blakely และ Sir Christopher Lee

 

ภาพจำลองคอมพิวเตอร์จากการสแกน

loch-ness-monster-reveal (6)

 

เหตุเนื่องจากว่าผู้กำกับ Billy Wilder ไม่อยากให้มันมีหนอกบนหลัง สั่งให้กองถ่ายเอาออกโดยไม่สนใจว่าจะกระทบต่อการลอยตัวของโมเดลหรือไม่ จนสุดท้ายโมเดลสัตว์ประหลาดตัวนี้ก็จมลงไปในใต้ทะเลสาบ (หรือมันอาจจะมีตัวตนอยู่จริงก็เป็นได้)

ที่มา : mirror, gosocial, bbc

Comments

Leave a Reply