มือกล้องถ่ายภาพเด็กน้อยซ้อนท้ายรถบิ๊กไบค์โพสท์ลงโซเชียล… กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตซะงั้น!?

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าขึ้นมาในต่างชาติเมื่อ มีชาวเน็ตได้ทำการถ่ายรูปของเด็กสาวที่กำลังซ้อนท้ายบนรถบิ๊กไบค์พร้อมสะพายกระเป๋า คาดว่ากำลังกลับจากโรงเรียน

หลังจากนั้นก็ได้นำรูปภาพนี้ไปโพสท์ลงในโซเชียล จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างออกมาแสดงความคิดเห็น ไปในเชิงต่อว่าผู้ปกครองของเด็ก

 

2

 

ผู้หญิงในรูปข้างบนก็คือ Mallory Torres คุณแม่ลูก 3 อาศัยอยู่ในรัฐ Texas เธอเล่าว่าสามีของตน John Hays นั้นมีประสบการณ์ในการขับขี่บิ๊กไบค์มากว่า 20 ปีแล้ว และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้นเขาได้เริ่มพาลูกสาวตัวน้อย Mackenzie วัย 7 ขวบ ซ้อนท้ายไปด้วย

 

3

 

ซึ่งทาง Heys พ่อของเด็กหญิง Mackenzie ก็ได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่า เธอชอบมันมากๆ เลย แถมยังขอร้องให้พาไปด้วยทุกครั้งที่เขาจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปไหนต่อไหน

เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อเขาพาลูกสาวตัวน้อยซ้อนท้าย เขาจะคอยระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิม และมีการพูดคุยกันอย่างเข้มงวดก่อนที่จะพาเธออกไปไหนด้วย

1

 

มีชาวเน็ตมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นบนภาพที่ถูกอัพลงบนโซเชียล…

โดยส่วนมากจะไปในทิศทางที่ต่อว่าผู้ปกครองที่ให้ลูกมาเสี่ยงอันตรายแบบนี้ได้ไง เป็นเราเราจะไม่ทำแบบนี้แน่ เพราะเรารักลูกของเรา ที่เราทำได้ก็เพียงแค่สวดภาวนาให้เด็กปลอดภัยแค่นั้นเอง

4

 

จากนั้น Mallory Torres คุณแม่ของหนู Mackenzie ก็เลยออกมาตอบโต้เหล่าชาวเน็ตที่ออกมาต่อว่าเธอทั้งหลายกลับไป…

เนื้อหาโพสท์แปลได้คร่าวๆ ว่า “ฉันไม่ต้องการที่จะกีดกันให้ลูกของฉันทำในสิ่งที่ชอบเพียงเพราะ ‘ความกลัว’ ในโลกนี้มีพ่อแม่มากมายหลากหลายแบบ และวิธีเลี้ยงลูกเองก็เช่นกัน ฉะนั้นใครอยากจะเลี้ยงลูกแบบไข่ในหิน ในที่นี้หมายถึง ถ้าคุณไม่อยากให้ลูกของคุณซ้อนท้ายบนรถมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่ต้องทำ เพราะมันเป็นสิ่งที่คุณเลือก และดิฉันก็เห็นชอบด้วย แต่อย่าเรียกเราว่า ‘พ่อแม่ที่แย่’ เพียงเพราะแค่ เราไม่กักขังลูกไว้ในห้องนอนพร้อมกับ iPad และ โทรศัพท์มือถือ หรือเพียงแค่เพราะว่าเราปล่อยให้ลูกของเราได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการใช้ชีวิต พร้อมกับรอยยิ้มๆ ของเขาในทุกๆ วันหลังจากที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์หลังจากกลับจากโรงเรียน ฉันยังคงจะให้ลูกของฉันมีความสุขต่อไป และขอสวดภาวนาให้ลูกของฉันปลอดภัยในทุกๆ ที่ไม่ว่าจะตอนอยู่ที่โรงเรียน ที่บ้าน ที่บ้านเพื่อน ที่สนามบาสเก็ตบอล หรือ บนมอเตอร์ไซค์ และฉันก็จะไม่ห้ามลูกฉันจากการขี่มอเตอร์ไซค์เพียงเพราะแค่ความคิดเห็นของคนกลุ่มน้อยที่ไม่เปิดใจยอมรับ และมักจะคิดว่าตนเองนั้นเป็น “พ่อแม่ที่ดี”

 

ก็ทำให้มีชาวเน็ตที่เห็นด้วยมาเข้ามาคอมเม้นท์ในโพสท์ของเธอ…

โดยเล่าถึงเรื่องราวของลูกตนเองว่า เขาและลูกชายก็ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์เช่นกัน จนถึงขั้นที่ว่าหากไม่พาลูกไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเล่นเขาก็จะโกรธเอาเลยล่ะ แล้วทุกวันนี้เขากำลังฝึกฝนเพื่อขี่รถมอเตอร์ไซค์วิบากอยู่ เขายังเล่าเพิ่มเติมอีกว่า ในตอนเด็กๆ ไม่เคยได้รับช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษแบบนี้มาก่อน จึงอยากให้ลูกชายได้รับในสิ่งที่พ่อของเขาไม่เคยได้รับเลย

5

 

แต่ก็ยังมีบางส่วนออกมาบอกว่า ‘มันไม่ปลอดภัย’

ต่อให้สามีของคุณมีประสบการณ์ในการขี่มอเตอร์ไซค์มากว่า 100 ปีก็เถอะ แต่ถ้าเกิดพลาดขึ้นมา แค่ 1 วินาทีทุกอย่างก็จบสิ้น มันไม่เพียงแค่จะทำให้ลูกของคุณบาดเจ็บเท่านั้นนะ แต่อาจทำให้ถึงตายได้เลย

6

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวที่ได้อ่านเรื่องราวนี้แล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็เชิญคอมเม้นท์กันได้เลย…

emo14

ที่มา : buzzfeed, Mallory Torres

Comments

Leave a Reply