ตำนานมวยปล้ำหญิง Chyna บริจาคสมองของเธอเพื่อวิจัยหาผลกระทบจากการเล่นมวยปล้ำ

ข่าวคราวการสูญเสียบุคคลชื่อดังระดับตำนานในวงการมวยปล้ำ WWE นั้นนับว่าเป็นอะไรที่น่าใจหายมากๆ ล่าสุดนี้หากใครได้ติดตามข่าวคราวกันมาบ้างแล้วจะทราบว่า นักมวยปล้ำหญิงระดับตำนานอย่าง Chyna นั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

donate-brain-for-research (3)

 

Chyna หรือชื่อจริง Joanie Laurer ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านของตัวเอง โดยที่ผู้พบศพของเธอก็คือผู้จัดการส่วนตัว Anthony Anzaldo เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

 

Chyna กับผู้จัดการส่วนตัวของเธอ Anthony Anzaldo

donate-brain-for-research (5)

 

ทั้งนี้ทางผู้จัดการเองไม่อยากจะติดตามในเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตมากนัก และพยายามที่จะพูดคุยกับครอบครัวของเธอเพื่อทำการบริจาคสมองในการค้นคว้าวิจัยหาผลกระทบของสมองจากการเล่นมวยปล้ำ และหาทางรับมือกับมันในอนาคต

 

donate-brain-for-research (2)

 

โดยในทีมงานวิจัยนี้จะมี Dr. Bennet Omalu ผู้ค้นพบ Central Traumatic Encephalopathy โรคความเสี่ยงทางสมองของนักกีฬาเข้าร่วมด้วย เพื่อที่จะสร้างความตระหนักต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสมองของนักกีฬามวยปล้ำ

 

donate-brain-for-research (4)

 

ทั้งนี้นักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง Mick Foley, Kevin Nash และ Jeff Hardy ได้ยืนยันแล้วว่าพวกเขายินยอมที่จะบริจาคสมองหลังจากที่พวกเขาเสียชีวิตลงไปแล้ว และ John Cena กำลังพิจารณาอยู่ว่าถ้าหากการวิจัยนี้เป็นประโยชน์จริงๆ เขาก็จะเข้าร่วมบริจาคด้วยเช่นกัน

 

Chris Benoit (คริส เบนวา)

donate-brain-for-research (1)

 

ก่อนหน้านี้มีกรณีการเสียชีวิตของ Chris Benoit (คริส เบนวา) นักมวยปล้ำขวัญใจของใครหลายๆ คนที่เสียชีวิตด้วยสาเหตุอันน่าเศร้า อันเนื่องมาจากสมองได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการเป็นนักกีฬามวยปล้ำ

 

donate-brain-for-research (1)

 

โดย Anzaldo เองก็จะนำผลการวิจัยทั้งหมด (ถ้าหากว่าได้รับอนุญาต) นำมาเป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชีวประวัติ The Reconstruction of Chyna ด้วย

ที่มา : unilad, nydailynews

Comments

Leave a Reply