[วิจารณ์ส่งเดช] ชวนประทับใจไปกับ The Jungle Book ใช้นักแสดงคนเดียวเล่นกับ CG ทั้งเรื่อง!!

ในช่วงสัปดาห์นี้คงจะไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่เบอร์ใหญ่เท่ากับ The Jungle Book ของ Disney อีกแล้ว ซึ่งในระหว่างที่คนอื่นๆ เขาไปเล่นน้ำกัน #เหมียวฟิ้นกลับเลือกที่จะไปดูหนังมากกว่า คราวนี้ไปดูแบบ 4DX ด้วย เดี๋ยวจะมารีวิวทั้งด้านเนื้อหาและระบบ 4DX พร้อมๆ กันเลยนะ

 

1

 

The Jungle Book เล่าเรื่องราวของเด็กกำพร้าคนหนึ่งชื่อ “เมาคลี” ที่ถูกเลี้ยงมาโดยเสือ “บากีร่า” และเข้าไปอยู่ในครอบครัวหมาป่าจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา

 

4

 

แต่แล้วเมาคลีก็ถูก “เชียร์คาน” เสือเจ้าถิ่นขู่เอาชีวิต เพราะไม่เชื่อว่าเมาคลีซึ่งเป็นลูกมนุษย์จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเหล่าสัตว์ป่าได้ และวันหนึ่งเมาคลีจะต้องกลับมาทำร้ายเหล่าสัตว์ป่าแน่นอน เมาคลีจึงถูกขับไล่ออกไปอยู่ที่อื่น และการผจญภัยสุดตื่นเต้นก็เริ่มต้นขึ้น

 

7

 

หนังมีงานด้านภาพและ CG ที่โดดเด่นมาก แม้ว่าทุกอย่างในเรื่องจะเป็น CG ทั้งหมด แต่เราก็ไม่รู้สึกขัดตาเลย เพราะทั้งกิ่งไม้ใบหญ้า ลำธาร และสัตว์ทุกตัว มันเนียนตาเป็นเนื้อเดียวกัน และทำให้คนดูเชื่อว่าสัตว์ที่อยู่ตรงหน้ามีตัวตนจริงๆ

 

3

 

เรื่องนี้ต้องขอชมน้องนีล เศรษฐี (Neel Sethi) เลย เพราะทั้งเรื่องมีแค่เขาแสดงอยู่คนเดียว เท่ากับว่าเขาเป็นคนแบกหนังเอาไว้ทั้งเรื่อง ซึ่งการที่เด็กอายุ 10 กว่าขวบสามารถแสดงขนาดนี้ก็ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว แต่น้องนีลทำได้มากกว่านั้น เหมียวดูแล้วหลงรักการแสดงของน้องเลยล่ะ

 

8

 

และอย่างที่รู้กันว่า The Jungle Book เวอร์ชั่นนี้มีต้นแบบมาจากแอนิเมชั่นเมื่อ 50 ปีก่อน (และหนังสือของ Rudyard Kipling) ทำให้มันมีความดูง่าย แม้ว่าเรื่องราวจะดูจริงจังขึ้น ด้วยภาพและบทพูดที่ดูสมจริง แต่มันก็ยังคงเอกลักษณ์แบบการ์ตูน เด็กๆ ดูได้และผู้ใหญ่ก็สามารถน้ำตาร่วงได้ในเวลาเดียวกัน

 

2

 

ในส่วนของการดำเนินเรื่องเหมียวรู้สึกว่าไหลลื่นดีมาก อาจจะมีบทพูดช่วยกลางเรื่องที่ชวนหลับนิดหน่อย (หรือเหมียวอาจจะนอนไม่พอเอง) แต่ก็ไม่มีส่วนไหนของหนังเลยที่ไม่น่าประทับใจ ทุกตัวละครรวมไปถึงตัวร้ายอย่างเชียร์คานเองก็ดูมีเสน่ห์มาก

 

5

 

มาว่ากันในส่วนของ 4DX นี่ถือเป็นหนังเรื่องแรกเลย เพราะที่ผ่านๆ มาคิดว่าเหมียวชอบดูแบบ Imax มากกว่า เพราะมันเต็มตาดี มาเรื่องนี้พาเราเข้าไปในป่า มีแม่น้ำ มีฝน ใครจะไปดูต้องเตรียมเสื้อกันหนาวดีๆ หน่อยนะ เพราะลมค่อนข้างแรงบวกกับน้ำฝนอีก หนาวสั่นกันไปเลย

 

6

 

อีกส่วนที่ชอบคือในระบบ 4DX จะปล่อยกลิ่นหอมๆ ของป่า มีความคล้ายกับดอกตีนเป็ดอยู่หน่อยๆ แต่หอมกว่า นั่งดูไปแล้วรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในป่านั่นจริงๆ เลย

 

สุดท้ายนี้ขอย้ำว่าภาพสวยมากจริงๆ ดูแล้วอิ่มเอมและเหมาะกับการพาครอบครัวไปดูมาก

ถ้าตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมจะดูเรื่องอะไร อยากแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply