สายแข็งระวังตัวไว้ สงกรานต์นี้ใครเมาแล้วขับถูกส่งไปทำงานห้องดับจิตแน่นอน!!

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปี สิ่งหนึ่งที่น่ากังวลใจนอกเหนือไปจากเรื่องของการเล่นน้ำ การแต่งตัวล่อแหลมแล้ว ยังมีเรื่องของการเมาแล้วขับด้วยนะ ซึ่งการเมาแล้วขับถือเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเลยก็ว่าได้

 

ล่าสุดทางกรมคุมประพฤติและกระทรวงยุติธรรมได้มีการประชุมเพื่อหามาตรการในการควบคุมความประพฤติของผู้ที่เมาแล้วขับ โดยจะมีตั้งแต่การยึดใบขับขี่นาน 30 วัน และยึดรถตั้งแต่ 7-15 วัน

 

1

 

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขได้มีการประชุมร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาตและกระทรวงยุติธรรม เพื่อออกมาตรการให้คนเมาแล้วขับไปช่วยงานห้องดับจิต มีการประสานไปยังโรงพยาบาลในเครือข่ายต่างๆ ถึง 105 แห่งเพื่อให้รับบุคคลเหล่านี้เข้าช่วยงาน

 

ทั้งนี้ทางด้านคณะบดีแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ได้ออกมาบอกว่า การให้ผู้กระทำผิดได้มาเห็นคนตายจะได้เกิดความเกรงกลัว ตรงนี้ถือเป็นเรื่องของจิตวิทยาที่จะทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

 

2

 

แต่ทั้งนี้งานที่ห้องดับจิตอาจจะไม่ได้มีให้ทำเยอะเหมือนกับงานส่วนอื่นๆ เกรงว่างานอาจจะไม่เพียงพอ หากญาติของผู้ตายไม่ยินยอมก็อาจจะเป็นการละเมิดสิทธิ์ได้ และหากมีคนเมาแล้วขับถูกส่งไปทำงานที่ห้องดับจิตเยอะๆ อาจทำให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ไม่สะดวกได้เช่นกัน

 

และเมื่อวันที่ 10 เมษายน นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมพร้อมกับสำหรับมาตรการนี้แล้ว และมีการประสานไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 100 แห่งแล้วเรียบร้อย

 

3

 

เมาก็นอนอยู่บ้าน แวะปั๊มหรือจอดข้างทางเถอะนะ #เหมียวฟิ้นขอร้อง

emo6

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร , voicetv

Comments

Leave a Reply