เจ้าหมาอ้วน Vincent ดัชชุนอ้วนตั๊บ สู่เส้นทางลดความอ้วน น้ำหนักลงเกินครึ่งเป็นที่เรียบร้อย

ปัญหาสุขภาพร่างกายที่มีขนาดเกินกว่าเกณฑ์ทั่วไป ไม่ใช่เฉพาะมนุษย์เท่านั้นนะ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใดก็ตาม ‘ความอ้วน’ สามารถส่งผลกระทบต่อร่างกายได้อย่างหนักเลยล่ะ

อย่างเจ้าหมาอ้วน Vincent พันธุ์ดัชชุนอายุ 7 ปี ตัวนี้นี่แหละ เคยมีน้ำหนักมากถึง 38 ปอนด์ (ประมาณ 17 กิโลกรัม) ส่งผลทำให้มีปัญหาทางด้านร่างกายไม่ว่าจะเป็นทั้งระดับคอเลสเตอรอลสูงมาก เดินลำบาก และเสี่ยงต่อระบบประสาทสันหลังได้รับความเสียหายจากน้ำหนักตัวที่เกินกว่าเกณฑ์สุนัขดัชชุนทั่วไป

 

fat-vincent (4)

 

น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าของได้เสียชีวิตไปแล้ว เจ้า Vincent ก็มีอาการโรคซึมเศร้าขึ้นมาทันใด และอยู่อาศัยภายในศูนย์สงเคราะห์สัตว์มาตลอดระยะเวลา 8 เดือน นอกจากนี้ยังเสี่ยงกับโรคอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น โรคข้ออักเสบ, โรคเบาหวาน, โรคทางเดินหายใจ, โรคไต, โรคมะเร็งและโรคอัมพาตในส่วนขาด้วย

 

fat-vincent (3)

 

เพื่อไม่ให้เจ้า Vincent จากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร Melissa Anderson ผู้อุปถัมภ์ชั่วคราวคนใหม่ได้เข้ามาช่วยชีวิตมันเอาไว้ ด้วยการพามันไปลดน้ำหนัก เข้าคอร์สลดความอ้วน ออกกำลังกายในสระน้ำ เดินออกแรงคล้ายๆ กับแอโรบิค โดยที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ‘แม้ว่า Vincent ยังจะรักการกินอยู่ แต่ก็ไม่มีอาการขี้เกียจออกกำลังกายเลยนะ’

 

fat-vincent (5)

 

และจากตอนนั้นถึงตอนนี้ น้ำหนักของเจ้า Vincent ลดมาได้ครึ่งหนึ่ง มันสามารถออกไปเดินเล่นวันละหนึ่งชั่วโมงได้เหมือนกับสุนัขทั่วไปแล้ว เดินเล่นบ่อยจนติดใจถึงกับขนาดที่ว่ามารอหน้าประตูบ้านหลังจากที่ทานมื้อเช้าเสร็จแล้วเป็นประจำทุกวัน

 

fat-vincent (1)

 

โดยในตอนนี้ Melissa Anderson ยังต้องพาไปเดินเล่นเป็นประจำและคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้ตลอด หากว่าเจ้า Vincent ลดน้ำหนักได้ตามเป้าแล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการหาบ้านอันแสนอบอุ่นถาวรต่อไป ‘สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือมอบความรักให้กับมันมากๆ’

 

fat-vincent (2)ที่มา : dailymail, cnn, wgntv

Comments

Leave a Reply