ว๊าว!! ยาคูลท์เกาหลีคิดค้นรถ Yogurtmobile คล้ายตู้เย็นเคลื่อนที่ สร้างความแปลกใหม่ให้การส่งนม

บ้านเราคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวยาคูลท์ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์พ่วงด้านข้าง (หรือด้านหลัง) ที่จะมีถังน้ำแข็งสำหรับใส่นมเปรี้ยวขี่ไปส่งตามบ้านใช่ไหมล่ะ แต่#เหมียวฟิ้นอยากจะบอกว่าที่เกาหลีตอนนี้เริ่มมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงแล้วนะ

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Wall Street Journal ได้รายงานว่าตอนนี้พนักงานส่งยาคูลท์หรือที่คนไทยติดปากเรียกว่าสาวยาคูลท์ ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนยานพาหนะเป็นแบบใหม่คล้ายกับสกู๊ตเตอร์ยืนขับที่มีตู้เย็นอยู่ด้านหน้า เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนสนใจซื้อนมเปรี้ยวและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งนั่นเอง

 

1

 

ปัจจุบันบริษัทยาคูลท์ในเกาหลีดำเนินกิจการมากว่า 40 ปีแล้ว และมีพนักงานกว่า 13,000 คน สามารถขับรถส่งนมและอาหารไปยังที่ต่างๆ ได้ แม้จะอยู่บนเกาะก็ตาม ทำให้กิจการของพวกเขากลายเป็นธุรกิจอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้

 

ยาคูลท์ที่เกาหลีใต้นั้นขายดีมาก สามารถทำยอดขายได้มากถึงวันละ 2 ล้านขวด ทางบริษัทจึงได้คิดค้น Yogurtmobile เพื่อให้สาวยาคูลท์กว่า 10,000 คนสามารถส่งนมและโยเกิร์ตให้ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

 

2

 

เจ้า Yogurtmobile ที่ว่านี้มีลักษณะคล้ายกับสกู๊ตเตอร์ผสม Segway แบบยืนขับ โดยจะมีตู้แช่คล้ายกับตู้เย็น 8 คิววางอยู่ด้านหน้า ซึ่งสามารถบรรจุนมเปรี้ยวได้มากถึง 3,300 ขวดเลย มันสามารถทำความเร็วได้ที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่สำคัญยังขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าด้วย

 

ทำให้เจ้า Yogurtmobile อยู่ในหมวดรถยนต์ และสามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างอิสระ แต่บรรดาสาวยาคูลท์ก็จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถยนต์ส่วนตัวเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทางยาคูลท์เกาหลีใต้ก็ได้ส่งรถ Yogurtmobile ออกมาชิมลางแล้วกว่า 4,000 คัน และจะเพิ่มเป็น 10,000 คันในอนาคตด้วย

 

4

 

หลังจากที่ภาพของ Yogurtmobile เริ่มเผยแพร่ต่อสายตาประชาชน ผู้คนในเกาหลีใต้ก็เริ่มให้ความสนใจกับยานพาหนะรูปแบบใหม่มากขึ้น ด้าน Lee Chang-sim ผู้ทำอาชีพเป็นสาวยาคูลท์มานานกว่า 11 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกเหมือนลิงในตอนแรกเพราะผู้คนจะมองฉันแปลกๆ” 

 

3

 

เจ้ารถคันนี้เหมียวว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยนะเนี๊ยะ ดูเข้าถึงชุมชนได้ง่าย

แถมขี่ไม่เร็วมากสามารถกวักมือเรียกได้ทันท่วงที

emo12

ที่มา wsj

Comments

Leave a Reply