ทันตแพทย์หัวใส รับเลี้ยงน้องหมามาช่วยทำฟัน ลดอาการคนไข้กลัวหมอได้เป็นอย่างไม่น่าเชื่อ!!!

สำหรับใครที่ไม่กลัวหมอฟันล่ะก็ ไม่เข้าใจเรื่องนี้กันหรอก ฮือออ T^T เพราะการที่คนกลัวหมอฟันแล้วต้องไปหาหมดฟันน่ะ มันเป้นอะไรที่ฝันร้ายสุดๆ ไปเลยทีเดียว แต่คงไม่ใช่กับคลินิกทันตกรรมแห่งนี้ ที่มีวิธีการอันแยบยลไว้จัดการปัญหาคนไข้กลัวหมอล่ะ

Jo Jo คือสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ในวัย 6 ขวบ ที่ถูกฝึกมาให้ปลอบประโลมเหล่าคนไข้ระหว่างที่พวกเขามาทำฟัน และ 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าตูบก็ได้ทำงานที่คลินิกทันตกรรม  Pediatric Dentistry of Northbrook  ในรัฐ Illinois ล่ะ

 

เจ้าโจโจ้

1

 

ไม่ธรรมดานะ ถึงขั้นมีรูปในแท่นพนักงานเลย อิอิ

22

 

ซึ่งคุณหมอฟันที่ประจำอยู่ที่นี่มีความเชื่อว่า เจ้าตูบจะช่วยจัดการเกี่ยวกับปัญหาคนไข้ที่เกร็งๆ เมื่ออยู่ใกล้กับหมอฟันได้ Lynne หนึ่งในผู้ช่วยทันตแพทย์กล่าวว่า ‘ฉันทำงานที่นี่มาก็หลายปี และเจ้าโจโจ้ ก็ถือว่าช่วยงานได้ดีเลยล่ะที่นี่’

 

ก่อนหน้านี้เจ้าตูบก็ต้องฝึกให้คุ้นและชินกับเสียงเครื่องมือทางทันตแพทย์มาก่อนเช่นกัน ไม่งั้นมันอาจเกิดความเครียดได้

2

 

บางคนถึงกับต้องใช้ยากล่อมประสาทเลยทีเดียวเวลาที่ต้องมาหาหมอฟัน แต่เจ้าโจโจ้ก็ช่วยพวกเขาได้มากเลยทีเดียว เพราะมันเบี่ยงเบนความสนใจของพวกเขาไม่ให้รู้สึกเกร็งได้ดีมาก

3

 

แถมประเด็นคือเจ้าโจโจ้ก็เหมือนจะชอบทำงานนี้ด้วยล่ะ อิอิ ทำหน้าฟินเชียววว

4

 

ไม่แน่นะเนี่ย นี่อาจเป็นการปฏิวัติวงการหมดฟันและทันตแพทย์เลยทีเดียว ในอนาคตอาจมีโรงเรียนสำหรับฝึกน้องหมาเพื่อทำหน้าที่นี้กันอย่างจริงจังเกิดขึ้นก็เป็นได้นะเออ…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply