CEO บริษัทไอติมญี่ปุ่น ลงทุนออกโฆษณาขอโทษลูกค้า ที่ต้องขึ้นราคาขนมอีก 10 เยน!?!?

หากพูดถึงเรื่องความรับผิดชอบแล้ว ในประเทศญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นเรื่องทีสำคัญมากเลยทีเดียว อย่างเช่นเวลาคนใหญ่คนโตของประเทศญี่ปุ่น (ประธานบริษัท, นักการเมือง, ข้าราชการ บลาๆ) มีข่าวฉาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ พวกเขามักจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกอยู่บ่อยๆ

และวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมโฆษณาที่จะทำให้เห็นว่า คนญี่ปุ่นนั้น มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมมากขนาดไหน ว่าแล้ว ไปชมกันเลย

 

Screen Shot 04-04-16 at 12.03 PM 001

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัท Akaki บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดังของญี่ปุ่น Garigari-kun ได้ปล่อยโฆษณาชิ้นใหม่ออกมา เพื่อขอโทษเหล่าผู้บริโภค เนื่องจากพวกเขาต้องขึ้นราคาสินค้าจาก 60 เยน (18 บาท) เป็น 70 เยน (22 บาท)

 

1

Screen Shot 04-04-16 at 12.03 PM

 

โดยในโฆษณาเป็นภาพของ Hideki Inoue ประธานและซีอีโอของบริษัท Akaki รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงอีกหลายสิบคนมายืนเรียงกัน และทั้งหมดก็คำนับพร้อมกัน เพื่อเป็นการขอโทษเหล่าผู้บริโภคที่ต้องขึ้นราคาสินค้า หลังจากที่ขายมา 25 ปี โดยไม่ปรับราคาแม้แต่ครั้งเดียว

ซึ่งโฆษณาดังกล่าว สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก เพราะน้อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ ออกมาขอโทษผู้บริโภคด้วยตนเองแบบนี้ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจและความเคารพที่มีต่อลูกค้าของพวกเขาเป็นอย่างมาก

 

ลองไปชมโฆษณากันดูดีกว่า

 

สุดยอดไปเลยเนอะเพื่อนๆ ขึ้นราคาแค่นี้ยังต้องออกมาขอโทษเลย ไม่เหมือนบริษัทชื่อดังในไทยเนอะ แอบขึ้นราคาสินค้าตัวเองในร้านสะดวกซื้อ ยังไม่ออกมาว่าอะไรเลย #เหมียวอ๊อดโด้ ก็ได้แต่ถอนหายใจจริงๆ เฮ้อออออ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply