เตรียมพร้อมไว้ไม่เสียหลาย!! รวม 15 สิ่งที่คุณควรทำหากต้องรับมือกับเหตุการณ์ซอมบี้ระบาด

เราคงเคยเห็นหนังหรือเกมเกี่ยวกับไวรัสซอมบี้แพร่ระบาดมาเยอะแล้ว ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็แสดงให้เห็นถึงสภาพบ้านเมืองสุดเละเทะ อาหารที่เหลือน้อย ผู้คนที่ไม่เป็นมิตร และภาวะที่ผู้คน (ที่ยังไม่กลายเป็นซอมบี้) ต้องพยายามเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ

 

แม้ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้จะดูเป็นอะไรที่ไกลตัว แต่ก็ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยนะ เพราะก่อนหน้านี้เองก็เคยมีข่าวแบบลับๆ ว่าเพนตากอนเตรียมแผนการเพื่อรับมือหากเกิดซอมบี้แพร่ระบาดมาแล้ว

 

 

0

 

วันนี้#เหมียวฟิ้นเลยอยากจะขอรวบรวมสิ่งที่คุณควรเตรียมตัวหากเกิดเหตุการณ์เหล่านั้นมาให้ทุกคนได้เตรียมตัวกัน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. อย่างแรกหากคุณรู้ตัวว่ามีรูปร่างท้วมหรืออ้วนเกินไป คุณควรจะออกกำลังกายให้หนัก เพราะเวลาที่คุณถูกซอมบี้วิ่งไล่ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่นๆ

Zombie (1)

 

2. พยายามหาสิ่งของรอบๆ ตัว ที่มีความแหลมคม มีด้ามจับ หรืออะไรก็ตามที่สามารถทำร้ายคนอื่นได้ มาพกไว้กับตัว เผื่อในกรณีที่คุณต้องป้องกันตัวจากพวกนักกัดทั้งหลายแหล่

Zombie (2)

 

3. พยายามหาเพื่อนสักคนที่ไว้ใจได้ไว้ช่วยระวังหลังให้กับคุณ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ซอมบี้ล้อมรอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนก็อาจโดนรุมกินโต๊ะได้นะ

Zombie (3)

 

4. พยายามอย่าออกไปไหนตอนกลางคืน เพราะด้วยความมืดจะทำให้คุณมองเห็นพวกมันยากกว่าตอนกลางวัน (แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าตอนกลางวันจะปลอดภัยนะ)

Zombie (4)

 

5. ข้อนี้ต่อยอดมาจากข้อ 1 หากคุณออกกำลังกายจนมีรูปร่างผอมเพรียวแล้ว คุณควรจะฝึกวิ่งให้เร็วด้วย เพราะแม้ว่าพวกซอมบี้จะเดินกันช้า แต่พวกมันไม่ได้มีกลุ่มเดียวแน่ๆ…

Zombie (6)

 

6. พยายามอยู่ในที่โล่งเข้าไว้ เพราะคุณจะสามารถวิ่งหนีหรือหาทางหนีทีไล่พวกมันได้ง่ายกว่าการอยู่ในที่แคบๆ

Zombie (5)

 

7. ฝึกยิ่งปืนให้แม่นๆ เพราะในยามคับขัน กระสุนแต่ละนัดมีความหมายมาก

Zombie (7)

 

8. ในเมืองเป็นแหล่งรวมซอมบี้ชั้นดี พยายามอยู่ห่างแหล่งชุมชนเข้าไว้

Zombie (8)

 

9. นอกจากออกกำลังกายและฝึกวิ่งแล้ว คุณควรจะฝึกการวิ่งแบบ Freerunning ด้วย เพราะมันทำให้ร่างกายของคุณยืดหยุ่น และหลบหนีพวกซอมบี้ได้ดีกว่าวิ่งไปในแนวราบ

Zombie (9)

 

10. พยายามมองหาสถานีตำรวจ ไม่ใช่เพื่อเข้าไปแจ้งความ แต่ที่นั่นมักจะมีอุปกรณ์หรืออาวุธที่ใช้ต่อสู้กับเหล่าซอมบี้หลงเหลืออยู่

Zombie (10)

 

11. พยายามอย่ามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร เพราะเมื่อพวกเขากลายเป็นซอมบี้ มันจะทำให้คุณปวดใจยิ่งกว่าเดิม (ถ้าคุณทำใจได้ก็อีกเรื่องนึง)

Zombie (11)

 

12. พยายามหาที่กำบังที่แน่นหนา แต่ต้องมีทางออกหลายๆ ทาง เพราะถ้ามีทางเข้าออกเพียงทางเดียว เท่ากับว่าคุณปิดทางมีชีวิตรอดของตัวเอง

Zombie (12)

 

13. เกาะกลุ่มกันไว้เป็นดีที่สุด แต่กลุ่มนั้นต้องเป็นกลุ่มคนที่ไว้ใจได้ และปกป้องคุณเหมือนที่คุณพยายามปกป้องพวกเขาเช่นกัน

Zombie (13)

 

14. ศึกษาแผนผังเมืองไว้หน่อยก็ดี เพราะเมื่อถึงวันนั้นจริงๆ คงจะไม่มีสัญญาณมือถือหรือ Google Map มานำทางให้คุณแน่ๆ

Zombie (14)

 

15. พยายามอย่ามีเพื่อนเป็นคนขี้กลัวหรือวิตกจริต เพราะเขาอาจนำความซวยมาให้คุณได้

Zombie (15)

 

แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะดูเป็นเรื่องตลกขำๆ แต่มันก็สามารถนำเอามาปรับใช้ในชีวิตจริงได้นะ อย่างเช่นการออกกำลังกายและการศึกษาเส้นทางต่างๆ เพราะมันทำใหการใช้ชีวิตแบบปกติ ง่ายขึ้นจริงๆ

emo13

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply