เหตุการณ์สุดประทับใจ!!…เจ้าหมาช่วยเหลือเจ้านายผู้พิการ เข็นรถวีลแชร์ไปทุกที่!!

เพื่อนๆ จะรู้กันว่าเจ้าหมานั้นสามารถเป็นเพื่อนรักที่รู้ใจ แถมยังฉลาดเอาซะมากๆ อีกด้วย พวกมันมักจะช่วยเหลือเราได้ตลอดเวลา ทั้งเรื่องของจิตใจ และอำนวยความสะดวกในชีวิต โดยเฉพาะอย่างหลังนี่ต้องฝึกกันหน่อยล่ะนะ ฮร่า

แต่เอาจริงๆ การฝึกเจ้าหมาเนี่ยเป็นอะไรที่ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะว่ามันเป็นสัตว์ที่ฉลาดเอามากๆ เลยล่ะ และถ้ายิ่งเราดูแลมันด้วยความรักมันก็จะช่วยตอบแทนความรักที่เรามอบให้กับมันได้เป็นอย่างดี

ยกตัวอย่างเรื่องราวของคุณ Dong Honglian (ตง หงเหลียน) ชาวจีนผู้พิการขาวัย 53 ปี คนนี้ กับเจ้าหมาโกลเด้นรีทรีพเวอร์ ที่คอยช่วยเข็นวีลแชร์ไปไหนมาไหนตลอดเวลา

1

 

ในอดีตเค้าเคยเป็นทหาร แต่ภายหลังก็ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อน จึงเป็นสาเหตุให้เขากลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ จึงทำให้ต้องใช้เก้าอี้วีลแชร์ตลอด

3

 

กระทั่งวันหนึ่งเพื่อนทหารของเขาก็ได้ให้สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่งมา และไม่น่าเชื่อว่ามันจะกลายเป็นได้มากกว่าสัตว์เลี้ยงซะอีกแหน่ะ

2

 

เพราะเมื่อมันเติบโตขึ้น มันก็เรียนรู้ที่จะทำหน้าที่เข็นวีลแชร์ของคุณตง ให้เคลื่อนออกไปข้างหน้าโดยใช้หัวเข็นไปเรื่อยๆ ไปไหนก็ไปด้วยกัน ไม่เคยแยกจากกันตลอด 2 ปีที่ใช้ชีวิตด้วยกันมา

4

 

นอกจากนี้คุณตง ยังเล่าอีกว่า มันแสนรู้แบบสุดๆ ไปเลยนะ เพราะเมื่อเขาอยากไปที่ภูเขา หรือแม่น้ำ เพียงแค่เอ่ยปากออกมา เจ้าหมาก็จะพาเค้าไปได้อย่างถูกที่

ลองไปชมคลิปที่ข้าล่างนี้กันได้เลย…

แหม่…ทั้งฉลาดแถมยังรักเจ้าของสุดๆ แบบนี้ ใครมันจะทำใจรักเจ้าเจ้าตูบเหล่านี้ไม่ลงกันล่ะเนอะะะ ><

emo12

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply