เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ เจ้าหมา ‘Jackson’ และเจ้านกแก้วตัวน้อย ‘Bird Noir’ ซี้ปึ้กจนตัวแทบจะติดกัน!!

ว่ากันด้วยเรื่องของมิตรภาพแล้ว มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่จริงๆ และมันไม่ได้จำกัดอยู่แค่ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์เท่านั้นยังรวมไปทั้งสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย ทั้ง หมาเป็นเพื่อนกับแมว ไก่เป็นเพื่อนกับหมา แมวเป็นเพื่อนกับม้า สิงโตเป็นเพื่อนกับหมีและเสือ ก็ยังมีอีกด้วย

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมความน่ารักของมิตรภาพต่างสายพันธุ์อีกคู่หนึ่ง ระหว่างเจ้าหมา กับนกแก้วตัวน้อย ที่พวกมันซี้ปึ้กจนตัดกันไม่ขาดเลยทีเดียว จะน่ารักน่าชังขนาดไหนนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันได้เลย…

Melissa Gill หญิงสาวชาวอเมริกัน เจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งสองตัวนี้ เธอเล่าว่า ได้รับเจ้า Jackson มาเลี้ยงหลังมีคนไปพบมันเดินหลงอยู่ในป่า จากนั้นต่อมาอีก 1 ปีเธอก็ได้รับเจ้า Bird Noir นก Love Bird เป็นนกแก้วพันธุ์เล็กมาเลี้ยง

1

 

เจ้า Jackson มีนิสัยที่ร่างเริงและขี้เล่น เมื่อมันได้พบกับเจ้า Bird Noir ครั้งแรก ก็แสดงท่าทางมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด Melissa ก็รู้ได้ทันทีเลยว่าพวกมันจะต้องเข้ากันได้ดีอย่างแน่นอน

4

 

ซึ่งมันก็เป็นจริง เพราะเจ้า 2 ตัวนี้เข้าขากันได้ดีแบบสุดๆ สนิทสนมกลมเกลียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ ไปไหนก็ไปด้วยกัน แถมยังตัวติดกันแทบจะทุกเวลาเลยล่ะ

2

 

คุณ Melissa เล่าว่า เวลาพวกมันเดินไปไหนมาไหนเจ้า Bird Noir มักจะขึ้นไปขี่อยู่บนหลังเจ้า Jackson อยู่ตลอด คล้ายกับว่าเป็นสารถีคอยรับส่งไปซะทุกที่ งานนี้ดูแล้วเจ้า Jackson จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบนะเนี่ย

3

 

แต่คุณ Melissa ก็เล่าต่อว่า บางครั้งเจ้า Bird Noir ก็ใช้ขนของเจ้า Jackson มาทำเป็นรังนอนซะเลย ซึ่งดูแล้วมันก็เต็มใจด้วยซะอีกนะเนี่ยยย น่ารักซะจริงเชียววว ><

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

แหม่…ช่างน่ารักกันจริงๆ นะเจ้าสองเพื่อนซี้เนี่ย กลับกันลองมามองมนุษย์เราเองต่างแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ทะเลาะตบตีเพราะความเห็นไม่ลงรอยกันบ้างก็มี ปัญหานี้จะหมดไปถ้าเรารู้จักยอมให้อภัยกันบ้าง เหมือนที่เจ้า Jackson ทำไงล่ะ แล้วเราก็จะได้เพื่อนซี้เพิ่มขึ้นมา แทนที่จะมีศัตรูนะจ๊ะ ^^

หากเพื่อนๆ สนใจชมความน่ารักเพิ่มเติม ก็เข้าไปกดฟอลโลวได้ที่ Instagram เลยนะจ๊ะ

emo12

ที่มา : Thedodo

Comments

Leave a Reply