เจ้า ‘Captain’ ลูกหมาน้อยที่เกิดมาพิการ เจ้าของเอาไปทิ้งที่โรงฆ่าสัตว์ แต่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

‘คนเราเลือกเกิดไม่ได้’ เพื่อนๆ คงเคยได้ยินคำกล่าวนี้มากันบ้างแล้ว ซึ่งมันเป็นสัจธรรมข้อหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ เราไม่สามารถเลือกว่าจะเกิดเป็นลูกใคร หรือเกิดมาเป็นเพศหญิงหรือชาย รวยหรือยากจนได้เลย

เจ้าหมาเองก็เช่นกัน เจ้า Captain เป็นลูกสุนัข Pitbull ที่เกิดมามีร่างกายที่ผิดปกติ โดยที่ตาซ้ายบอดสนิท และพิการที่หูข้างซ้าย จึงเป็นเหตุผลให้เจ้านายของมันพามันไปที่โรงฆ่าสัตว์ ซึ่งอีกไม่นานมันก็จะถูกฆ่าทิ้ง…

แต่องค์ช่วยเหลือสัตว์ Cause for Paws ก็ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที เจ้า Captain จึงรอดมาได้อย่างปฏิหาริย์

 

Nicole Horabik คือเจ้าหน้าที่ที่ได้เข้าไปทำการช่วยเหลือเจ้า Captain และพามันมาอยู่ที่ทำการขององค์กร Cause for Paws

1

 

เจ้า Captain เป็นลูกหมาตัวน้อย อายุเพียง 8 สัปดาห์เท่านั้น แต่กลับถูกส่งเข้าไปยังสถานที่ที่น่ากลัวอย่างโรงฆ่าสัตว์ซะงั้น…แต่ก็ดีที่มันถูกช่วยออกมาได้นะ ^^

2

 

คุณ Horabik ก็ได้เขียนข้อความพร้อมกับถ่ายรูป เจ้า Captain ลงเฟสบุ๊ค เพื่อเล่าเรื่องราวของมัน

3

 

นอกจากรูปหน้าที่ดูแปลกๆ กับดวงตาที่มืดบอดของมันแล้ว ส่วนอื่นๆ ของร่างกายเจ้า Captain ก็ยังคงสมบูรณ์ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และพร้อมที่จะเล่นกับเพื่อนสุนัขตัวอื่นได้อย่างสนุกสนาน

4

 

ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรอคนเข้ามาติดต่อเพื่อรับมันไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ ก็ได้แต่หวังว่าบ้านใหม่ของเจ้า Captain จะช่วยให้มันใช้ชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือมาอย่างคุ้มค่าและมีความสุขนะ ^^

5

 

ไม่ว่าเราจะเกิดมาในรูปแบบไหน แต่ก็ได้เกิดมาแล้ว ฉะนั้นทุกคนหรือทุกตัว ควรจะมีสิทธิ์ใช้ชีวิตมิใช่ว่าถูกใครสั่งให้ไปตายก็ต้องตายแบบนี้ #เหมียวหง่าว ไม่เห็นด้วยอย่างแรง

ไม่ว่าจะทุกข์ทนแค่ไหน ก็จงกัดฟันสู้ต่อไปเพราะเราไม่รู้ว่าโลกหน้ามันมีอยู่จริงๆ รึเปล่า? ไหนๆ ก็เกิดมาแล้วใช้ชีวิตให้เต็มที่ดีกว่าเนอะ

หากเพื่อนๆ สนใจที่จะร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนองค์กรในการช่วยเหลือสัตว์ต่อไป ก็เข้าไปบริจาคได้เลยที่ Cause for Paws นะจ๊ะ

emo13

ที่มา : viralnova, Cause for Paws

Comments

Leave a Reply