ห้ามใครเอาไปทั้งนั้น!! ชวนไปรู้จักเจ้า Lambert สิงโตแอฟริกาผู้ติดผ้าห่มเป็นชีวิตจิตใจ

แม้ว่าสิงโตจะถูกจัดให้เป็นสัตว์ที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารและเป็นเจ้าป่านักล่า แต่บางครั้งพวกมันก็แสดงพฤติกรรมแบบเด็กๆ ที่เราเองก็ไม่คาดคิดว่าจะพบเห็นได้เช่นกัน…

 

fuk flagfrog (1)

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่ภาพของเจ้า Lambert สิงโตที่ถูกช่วยเหลือมาจากครอบครัวหนึ่งที่ไม่ต้องการเลี้ยงมันอีกต่อไป โดยนาง Vicky Keahey จากหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ In-Sync Exotic Wildlife Rescue and Educational Center

 

fuk flagfrog (2)

 

นาง Keahey ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงช่วงที่ได้เจอกับเจ้า Lambert เป็นครั้งแรกว่า พวกเธอได้รับสายด่วนเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2014 แจ้งเข้ามาว่ามีลูกสิงโตวัย 3 เดือนถูกซื้อมาเลี้ยงแบบผิดกฎหมาย ให้เด็กๆ วัย 2-3 ขวบได้เล่นกับมัน

 

fuk flagfrog (3)

 

เพราะเนื่องจากเด็กๆ ชอบลูกสิงโตมาจากการ์ตูนเรื่อง The Lion King และอยากจะมีซิมบ้าเป็นของตัวเอง ผู้ปกครองเลยซื้อให้พวกเขาตัวนึง แต่หลังจากที่ครอบครัวนี้ได้เจ้า Lambert มาเลี้ยงไม่เท่าไหร่ พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเลิกเลี้ยงมัน

 

fuk flagfrog (4)

 

เจ้า Lambert ถูกเลี้ยงให้อยู่ในกรงตลอดเวลาและเป็นสัตว์เชื่องๆ ฉะนั้นจึงไม่สามารถปล่อยมันกลับเข้าสู่ผืนป่าเหมือนสิงโตทั่วๆ ไปได้อีกแล้ว

 

fuk flagfrog (5)

 

Keahey กล่าวว่า “เราได้ยินเจ้านายคนก่อนของมันบอกว่าเจ้า Lambert เคยนอนบนเตียงกับคุณปู่ของเขามาแล้ว” จากนั้นเธอก็เลยจัดให้มันนอนในกรงเหมือนกับนอนบนเตียง เธอเอาผ้าห่มให้เจ้า Lambert ไปผืนนึง “มันขดตัวลงบนผ้าห่มและลงไปนอนทันที นับตั้งแต่นั้นมาฉันก็เลยให้ผ้าห่มมันไว้ตลอดเลย”

 

fuk flagfrog (6)

 

ตั้งแต่มันเป็นลูกสิงโตจนตอนนี้โตมากแล้ว เจ้า Lambert ก็ไม่เคยออกห่างจากผ้าห่มอีกเลย และกลายเป็นสิงโตติดผ้าห่มไปซะแล้ว

 

fuk flagfrog (7)

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

หมดกัน เจ้าป่าที่ดูน่าเกรงขาม

Emo new (10)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply