เผยภาพและระบบการเล่นของเกม Pokémon GO ที่ทุกคนสามารถเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ได้!!

เรียกว่าเป็นอีกเกมที่ใครหลายๆ คนต่างรอคอยกันเลยทีเดียว กับเกมโปเกมอนบนสมาร์ทโฟนอย่าง Pokemon GO ที่กำลังจะลงบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS ในเร็วๆ นี้ล่าสุดทาง Niantic ก็ได้ปล่อยภาพชุดแรกของเกมออกมา พร้อมเผยระบบการเล่นเบื้องต้น

 

1

 

Pokemon GO จะเป็นเกมที่เราต้องออกเดินทางไปในโลกจริงๆ เพื่อทำภารกิจต่างๆ โดยใช้ตำแหน่งจาก GPS เป็นเครื่องตัวนำทาง (นึกถึงเกม Ingress เข้าไว้)

 

2

 

ในเกมจะมีระบบตามหาโปเกมอนโดยอ้างอิงจากธาตุจริงๆ อย่างเช่นถ้าเราอยากจับโปเกมอนตัวหนึ่งซึ่งเป็นธาตุน้ำ เราก็ต้องไปเดินหาในแหล่งน้ำจริงๆ ในโลก ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำหรือบึง หรือถ้าอยากได้โปเกมอนธาตุดิน เราก็ต้องไปหาบนภูเขาจริงๆ

หลังจากนั้นเราก็ต้องเข้าร่วมทีมที่ต้องการ โดยในเกมจะแบ่งออกเป็นสามทีม ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีทีมอะไรบ้าง (อาจมี แก๊งร็อคเก็ตด้วยนะ) และแต่ละทีมก็จะต้องเข้ายึด Gym ของอีกฝ่ายให้ได้ โดย Gym จะมีรูปแบบเหมือนเสาของเกม Ingress นั่นเอง ซึ่งตั้งอยู่บน Landmark สำคัญๆ ของเมืองนั้นๆ

 

3

 

ตัวเกมยังมีระบบฟักไข่โปเกมอน ที่ผู้เล่นสามารถหาซื้อได้จาก Poke Center โดยการฟักไข่จะนับจากจำนวนก้าวที่เราเดินในชีวิตจริง

ส่วนระบบเก็บเลเวล ก็เหมือนกับเกมโปเกมอนอื่นๆ เมื่อเราเลเวลมากขึ้น เราก็จะสามารถใช้ Pokeball ที่ดีกว่าเดิมได้ รวมถึงสามารถจับโปเกมอนที่ระดับสูงกว่าเดิมได้ด้วย

 

inline-576x240

 

นอกจากนี้ Niantic ยังเปิดตัวอุปกรณ์เสริม Pokemon Go Plus ที่จะช่วยให้เราเล่นเกม Pokemon Go ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเรา และจะคอยแจ้งเตือนเวลามีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในเกม เช่นมีโปเกมอนอยู่ในบริเวณนั้น ตัว Pokemon Go Plus ก็จะมีไฟ LED ขึ้นมา

 

emo16

 

อู้หู้ว น่าเล่นแบบสุดๆ ไปเลยนะเนี่ย ส่วนเรื่องวันเปิดให้บริการ ยังไม่มีกำหนดแน่ชัดออกมา เพียงแต่คาดกันว่า จะมีการเปิด Closed Beta ในประเทศญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ ใครที่สนใจก็รอติดตามข่าวกันได้นะเหมียวว

ที่มา Rocketnews24

Comments

Leave a Reply