อยากลองชิมไหม? Starbucks เตรียมขาย “ชา” สูตรของตัวเองในจีนเดือนกันยายนนี้

Starbucks ถือเป็นแบรนด์กาแฟที่โด่งดังและมีสาขาไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ล่าสุดมีข่าวว่าพวกเขากำลังจะแผ่ขยายสาขาไปยังประเทศจีน แต่ไม่ใช่ร้านกาแฟแบบที่ทุกคนเข้าใจ แต่มันจะเป็นร้านขายน้ำชาแทน

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่า ร้านกาแฟสัญชาติอเมริกันอย่าง Starbucks กำลังเตรียมที่จะเปิดร้านน้ำชาภายใต้แบรนด์ Teavana ที่ประเทศจีนเป็นสาขาแรก หลังจากที่เริ่มทำมาแล้วในอังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมัน

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าตอนนี้ชาของแบรนด์ Teavana กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา และพวกเขากำลังจะก้าวไปอีกขั้นโดยการเปิดร้านน้ำชาที่จีนในเดือนกันยายนนี้

 

จีนถือเป็นประเทศที่บริโภคน้ำชามามาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีหลักฐานต่างๆ ที่ขุดพบในหลุมฝังศพของจักรพรรดิฮั่น ที่ช่วยยืนยันว่าชาวจีนนั้นมีน้ำชาดื่มมาตั้งแต่เมื่อสมัย 2737 ปีก่อนคริสต์กาลแล้ว มีแม้กระทั่งน้ำชารสยาสีฟันเลยด้วยซ้ำ

 

2

 

แต่การที่บริษัทอเมริกันจะเข้าไปเปิดธุรกิจร้านขายชาในจีนได้นั้นก็ถือเป็นความเสี่ยงอย่างมาก เพราะจีนเป็นประเทศที่ปลูกชาเอง อาจจะต้องเจอกับคู่แข่งในท้องถิ่นก็เป็นได้

 

แต่ยังไงประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Starbuck อย่าง Kevin Johnson ก็ยังเชื่อมั่นว่าแบรนด์ของเขาจะแข็งแรงพอและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับธุรกิจกาแฟที่เคยทำมา

 

3

 

ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ชาแบรด์ Teavana จะเข้าไทยบ้างนะเนี๊ยะ

แล้วถ้ามาแล้วจะประสบความสำเร็จเหมือนกับกาแฟหรือเปล่า?

อันนี้ต้องติดตามกันต่อไปล่ะ

emo16

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply