เจ้าหมา 3 เกลอ ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ข้างถนน องค์กรช่วยเหลือจึงได้เข้ามามอบชีวิตใหม่ให้กับพวกมัน

เมื่อเราคิดจะรับเจ้าเหมียวหรือเจ้าหมา เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ‘ความรับผิดชอบ’ ในเมื่อเราตัดสินใจที่จะรับมันมาแล้วก็ต้องดูแลให้ถึงที่สุดตราบจนลมหายใจสุดท้ายของพวกมัน

มิใช่ว่าแค่เพียงความอยากชั่วคราวพอเบื่อก็เอาพวกมันไปทิ้ง แล้วพวกมันจะอยู่ได้อย่างไร? พวกมันจะต้องเผชิญต่อโลกกว้างที่มีแต่ภัยอันตรายด้วยความกลัว และไร้ที่พึ่งพาใดๆ

 

และเรื่องราวเหล่าน้องหมาเพื่อนรัก 3 ตัวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการไร้ความรับผิดชอบของผู้เลี้ยงที่นำพวกมันมาทิ้งกลางถนน จนกลายเป็นหมาจรจัด ร่อนเร่ไปในโลกที่กว้างใหญ่อย่างไร้จุดหมาย

เจ้า 3 เกลอที่ถูกนำมาทิ้งนี้ประกอบไปด้วย….

 

เจ้า Charlie

1

 

เจ้า Dee Dee

2

 

และเจ้า Nessie

3

 

ด้วยความช่วยเหลือขององค์กร Hope For Paws (องค์กรช่วยเหลือสัตว์จรจัดในสหรัฐอเมริกา) ก็ได้ช่วยพวกมันไว้และมอบชีวิตใหม่ให้กับพวกมันอีกครั้งหนึ่ง

 

ในตอนแรกนั้นเห็นได้ชัดว่าพวกมันมีความหวาดกลัวต่อผู้คนเป็นอย่างมาก (จะต้องผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาแน่นอนเลย T T)

4

 

กลัวจนถอยติดกำแพงแล้วติดกำแพงอีกเลยทีเดียว (ไม่เป็นไรแล้วน๊าาาเค้าจะมาช่วยยย)

5

 

เจ้า Charlie เห็นเพื่อนของมันถูกจับตัวไปก็เป็นห่วง ก็เลยตามเข้ามาดูซะหน่อย แต่หารู้ไม่ว่านี่เป็นแผนการเพื่อช่วยเหลือแกยังไงล่ะ จับยากซะดีนัก ฮร่า

6

 

และตอนนี้พวกมันก็อยู่ด้วยกันอย่างปลอดภัยที่องค์กร Hope For Paws แล้ว และกำลังรอบ้านหลังใหม่พร้อมกับเจ้านายใหม่ที่แสนใจดีกันต่อไป

7

 

ไปชมคลิปแบบเต็มๆ กันได้เลย (ดูจบแล้วน้ำตาจิไหล)

 

หากเพื่อนๆ สนใจจะร่วมบริจาคเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเหล่าน้องหมาแล้วล่ะก็ เข้าไปอ่ารายละเอียดได้เลยที่ Hope For Paws

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จะหมาหรือแมว มันก็เป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกับเรา ยิ่งถ้ารับรับมันมาเลี้ยงด้วยแล้วก็ต้องดูแลมันให้ถึงที่สุด เพราะถ้ามันไม่มีเราก็เท่ากับว่ามันไม่มีที่พึ่งพาใดๆ เลย T T

emo16

ที่มา : viralnova, hope for paws

Comments

Leave a Reply