[วิจารณ์ส่งเดช] Batman v Superman เมื่อ DC ขอตั้งวงซุปเปอร์ฮีโร่บ้าง งานนี้รอดไม่รอด?

สำหรับใครที่รอชม Batman v Superman: Dawn of Justice มาตั้งแต่มีการประกาศสร้างและคาดหวังว่ามันจะเป็หนังซุปเปอร์ฮีโร่ตีกันถล่มทลายและตกใจกับกระแสด้านลบที่ออกมาเมื่อวันก่อน

 

#เหมียวฟิ้นอยากบอกว่า คุณไม่ต้องตกใจไปเพราะเหมียวเพิ่งได้ไปดูมาสดๆ ร้อนๆ ขอบอกว่ามันส์สุดใจจริงๆ!!

 

bat v sup (0)

 

Batman v Superman: Dawn of Justice เล่าเรื่องราวอีกด้านหนึ่งของเหตุการณ์เอเลี่ยนบุกถล่มเมโทรโปลิสในหนัง Man of Steel ที่ Bruce Wayne ได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง และโกรธแค้นที่ Superman สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองของเขา

 

bat v sup (3)

 

Bruce จึงพยายามหาทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้ง Superman ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนไปกว่านี้ และทางที่เดียวที่จะทำแบบนั้นได้ก็คือกำจัดเขาซะ การต่อสู้และห้ำหั่นกันระหว่างซุปเปอร์ฮีโร่ที่พยายามปกป้องเมืองทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น

 

bat v sup (1)

 

ในช่วงแรกของหนังเหมียวคิดว่าผู้กำกับ Zack Snyder พยายามเล่าเส้นเรื่องรองหลายเรื่องมากเกินไป จนช่วงแรกมีงงๆ บ้างว่าตกลงแล้วหนังจะเล่าเรื่องอะไรกันแน่ จนเวลาผ่านไปเกือบๆ 2 ชั่วโมง หนังก็เริ่มขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ จนพล็อตหนังมันชัดขึ้น

 

ปัญหายังลามไปถึงฉากบางฉากในหนัง ที่เหมียวคิดว่า “ใส่เข้ามาทำไม?” เพราะบางฉากดูไม่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องเลย ผ่านมาผ่านไปแบบงงๆ

 

bat v sup (5)

 

และอย่างที่รู้กันว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นการปูทางไปสู่หนังซุปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล DC เรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง ในเรื่องนี้จึงพยายามสอดแทรกเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ (จนถึงเยอะๆ) เกี่ยวกับฮีโร่คนอื่นๆ ซึ่งมันดูโดดจากเนื้อเรื่องไปนิดนึง ทำให้เรื่องราวมันดูกระจัดกระจายไปหน่อย

 

แต่สำหรับตัว#เหมียวฟิ้นเองแล้ว ไม่คิดว่าหนังเรื่องนี้จะห่วยแบบที่นักวิจารณ์ว่าเอาไว้แน่นอน เพราะหนังมีฉากแอ็คชั่นที่สนุกจัดเต็มมาก ทั้งการต่อสู้ระหว่าง Batman และ Superman (ที่แม้จะมีน้อยไปหน่อยก็เถอะ) และฉากการต่อสู้ตอนท้ายเรื่อง ก็ยังเป็นอะไรที่ดูสนุกและมันส์สุดๆ เลยก็ว่าได้

 

bat v sup (4)

 

อีกส่วนหนึ่งที่ชอบสุดๆ ในหนังเรื่องนี้เลยก็เห็นจะเป็น Batman คนใหม่นี่แหละ ที่คราวนี้เปลี่ยนมาเป็น Ben Affleck แทน ซึ่งในตอนแรกที่มีการประกาศออกมามีผู้คนก่นด่ากันเข้ามามากมาย เพราะเคยทำผลงานแย่ๆ ไว้ใน Daredevil มาก่อน

 

แต่หลังจากที่ได้ดูหนังแล้วก็ต้องขอซูฮกเลย เพราะ Batman เวอร์ชั่นนี้ดูเหมือนในเกมและการ์ตูนมาก!! มีของเล่นและแก็ดเจ็ตเยอะ แถมช่วงท้ายยังมีฉากบู๊แบบกลุ่มคล้ายกับในเกมด้วย นี่คือ Batman ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่น Christopher Nolan สุดๆ (และดีกันคนละแบบ)

 

bat v sup (6)

 

รอบที่เหมียวไปดูเป็นโรงไอแม็กซ์ 3 มิติ รู้สึกว่ามัน (น่าจะ) ช่วยเพิ่มความสนุกได้มากกว่าการดูในโรงปกติแน่นอน เพราะมีหลายๆ ฉากที่ต้องการภาพกว้าง แถมแต่ละฉากนี่ภาพสวยมากจริงๆ เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยไปดูไอแม็กซ์เถอะจ้า

 

bat v sup (7)

 

ปล.หนังเรื่องนี้ไม่มี End Credit นะจ๊ะ ไม่ต้องรอน้า

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply