ลูกจิงโจ้กำพร้าไม่มีแม่ให้อ้อน เลยเข้าไปนอนอยู่ในเสื้อของตำรวจ เดินตามต้อยๆ เลย

ไม่ว่าจะลูกคนหรือลูกสัตว์ ต่างก็ต้องการคนดูแลเอาใจใส่เหมือนกันนะ แต่กับสัตว์น้อยๆ บางตัวช่างน่าสงสารเหลือเกิน เพราะพวกมันมีโอกาสพลักพรากกับพ่อแม่ของมันสูงงกว่ามนุษย์ซะอีก แต่ถึงแม้จะกลายเป็นสัตว์กำพร้า แต่ก็ยังมีมนุษย์ใจดีบางคนให้ความช่วยเหลือมันอยู่นะ

 

5

 

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า มีลูกจิงโจ้กำพร้าวัย 4 เดือนตัวหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ได้รับการอุปถัมภ์เลี้ยงดูโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ Scott Mason ในแถบตะวันตกของออสเตรเลีย และตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Cuejo

 

1

 

สาเหตุที่เจ้า Cuejo ต้องกลายเป็นจิงโจ้กำพร้าก็เพราะว่าระหว่างที่มันกำลังซุกอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของแม่มัน จู่ๆ ก็มีกระกระบะพุ่งมาชนแม่ของมันอย่างจัง ทำให้แม่ของมันตายทันที แต่โชคดีที่มันสามารถรอดมาได้ เจ้าหน้าที่ Mason ซึ่งเคยเป็นอดีตหน่วยพยาบาลมาก่อน จึงอาสาเข้าไปประถมพยาบาลและดูแลมันเอง

 

2

 

แต่เนื่องจากธรรมชาติของลูกจิงโจ้มักจะได้รับการปกป้องจากแม่ของมันโดยการเข้าไปนอนอยู่ในกระเป๋าหน้าท้อง ทำให้เจ้า Cuejo ไม่สามารถเข้าไปนอนในกระเป๋าหน้าท้องของใครได้เลย มันเลยกระโดดเข้าไปซุกอยู่ในเสื้อของเจ้าหน้าที่ Mason ซะอย่างงั้น

 

3

 

เจ้าหน้าที่ Mason พูดถึงอาการของเจ้าจิงโจ้น้อยว่า “เจ้าจิงโจ้ต้องการกินอาหารทุกๆ 3 ชั่วโมง มันเลยกลายเป็นเหมือนลูกของผมเลย มันดูผอมแห้งมาก แต่เราก็ทำเท่าที่เราจะทำได้”

 

4

 

ชมคลิปน่ารักๆ ของเจ้าจิงโจ้ได้ที่ด้านล่างเลย

 

คุณตำรวจหล่อด้วย ใจดีด้วย ยังไงฝากดูแลเจ้า Cuejo ตลอดไปเลยน้า

Emo new (10)

ที่มา The Dodo , dailymail

Comments

Leave a Reply