‘Giethoorn’ หมู่บ้านไร้ถนนในเนเธอร์แลนด์ ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม จนเปรียบเสมือนสวรรค์บนดิน!!

จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า…บนโลกใบนี้จะมีหมู่บ้านที่ปราศจากถนน ไม่มีแม้กระทั่งรถสัญจรไปมา แค่คิดก็เป็นไม่ได้แล้วใช่ไหมละ เพราะถ้าไม่มีถนนตัดผ่าน เราจะเดินทางกันอย่างไร แต่ทว่าหมู่บ้านปราศจากถนนนั้น มีอยู่จริงนะจะบอกให้

และนี่ก็คือเมือง Giethoorn หมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Zwolle และ Steenwijk ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้บอกได้เลยว่ามีทั้งความสวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเลยละ

 

Giethoorn1

 

และที่สำคัญหากคุณได้ไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Giethoorn คุณจะไม่มีสิทธิ์ใช้รถเลยแม้แต่คันเดียว เพราะการเดินทางในหมู่บ้านแห่งนี้ คุณจะต้องพายเรือเข้าไป โดยผ่านคลองเล็กๆ ที่มีความยาวราว 7.5 กิโลเมตร ดังนั้นชาวเมืองนี้จึงต้องมีเรือกันเกือบทุกบ้าน เพื่อใช้ในการเดินทางนั่นเอง

 

Giethoorn2 Giethoorn4

 

จากการที่เป็นหมู่บ้านปราศจากถนน Giethoorn จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์’

Giethoorn7

 

สงสัยกันใช่ไหมละว่า ทำไมหมู่บ้านแสนสวยไร้ถนน ที่เปรียบเสมือนสวรรค์บนเดินแห่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าอยากรู้ละก็ เดี๊ยวเก๊าเล่าให้ฟังนะ…

 

Giethoorn8

 

ในอดีตที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นเหมืองขุดถ่านหินเลนมาก่อน โดยรูที่ถูกขุดก็กลายมาเป็นทางให้น้ำไหลผ่านเข้ามา ดังนั้นจึงทำให้คนในสมัยก่อน เริ่มใช้สายน้ำเหล่านี้เป็นทางขนส่งถ่านหินเลนยังไงละเหมียว

 

Giethoorn9 Giethoorn10

 

ส่วนผู้คนที่อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไร่ที่มีฐานะค่อนข้างดี บ้านแต่ละหลังก็ถูกออกแบบเป็นกระท่อมตามแบบตะวันตก ซึ่งมันดูสวยงาม และเข้ากับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก

 

Giethoorn12 Giethoorn14

 

นอกจากนี้หมู่บ้าน Giethoorn ยังเคยถูกนำมาถ่ายทำเป็นภาพยนตร์ไปเมื่อปี 1958 ด้วยนะ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงทำให้ Giethoorn กลายเป็นที่รู้จัก จนมีนักท่องเที่ยวจากหลายชนชาติ พากันมาเที่ยวชม และสัมผัสความสวยงามของหมู่บ้านแห่งนี้กันอย่างล้นหลาม

 

Giethoorn15

 

เรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศที่แสนโรแมนติก และเงียบสงบสุดๆ เลยละ เพื่อนๆ คนไหนที่มีเวลาว่าง หรืออยากจะไปเที่ยวสถานที่เจ๋งๆ สักแห่ง ก็ลองมาที่หมู่บ้าน Giethoorn ได้นะจ๊ะ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่มา : youramazingplaces

Comments

Leave a Reply