ชมภาพถ่ายสวยๆ ของ ‘แมงกะพรุน’ สิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ ที่เปล่งประกายความงดงามอยู่ใต้ท้องทะเล

ในใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล มีสิ่งมีชีวิตที่สวยงาม และมหัศจรรย์มากมายที่เรายังไม่เคยเห็น และถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสไปชมได้ด้วยตาตัวเอง ทางเราก็จะขอนำภาพสวยๆ เหล่านั้นมาให้คุณได้รับชมเอง

และภาพที่เหมียวได้หยิบมาให้เพื่อนๆ ได้ดูในวันนี้ เป็นภาพที่แสนมหัศจรรย์ของบรรดาแมงกะพรุนหลากหลายชนิด ที่เปล่งประกายความสวยงามอยู่ภายใต้ท้องทะเล

 

jellyfish1

 

ซึ่งเหมียวขี้อ้อนก็ต้องขอขอบคุณ Jordi Benitez Castells พนักงานธนาคารวัย 40 ปี ผู้ที่ได้เก็บภาพสวยๆ เหล่านี้ มาให้เราได้เชยชมกันอย่างคมชัดระดับ HD กันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยดีกว่า

 

jellyfish2

 

Jordi Benitez Castells ได้ลงทุนลงแรง เพื่อไปถ่ายภาพของบรรดาแมงกะพรุนที่มีความลึก 3 เมตรจากผิวน้ำ และภาพที่ได้ก็คือ ความมหัศจรรย์ และความงดงามของสิ่งชีวิตชนิดนี้ยังไงละ

 

jellyfish3 jellyfish4

 

เมื่อเราได้มองภาพของเจ้าแมงกะพรุน ก็ทำให้รู้สึกราวกับว่า มันเหมือนร่มคันน้อยๆ ที่กำลังลอยอย่างพลิ้วไหวอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรอันกว้างใหญ่

 

jellyfish5 jellyfish6

 

ในขณะที่เขาได้ลงไปถ่าย Jordi ได้มีการเตรียมตัวในเรื่องของความปลอดภัยมาเป็นอย่างดี เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บระหว่างเก็บภาพ

 

jellyfish7 jellyfish8 jellyfish9

 

นอกจากนี้ Jordi ยังได้กล่าวว่า ‘อยากให้ภาพความงดงามเหล่านี้ ถูกส่งต่อให้พวกเราได้ชื่นชมกัน เพื่อที่จะทำให้เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของท้องทะเล และบรรดาสัตว์ในท้องทะเล’

 

jellyfish10

 

มันเป็นความงดงามที่ไม่ได้หาชมได้ง่ายๆ เลยนะเนี่ย และถ้าหากใครที่อยากให้คนรอบข้างของคุณได้เห็นภาพเหล่านี้บ้าง ก็ส่งต่อให้พวกเขาได้เลย

ที่มา :  dailymail

Comments

Leave a Reply