‘Henry’ น้องหมาพันธ์อิตาเลียน เกรย์ฮาวด์ มาพร้อมกับคอยาวๆ ชอบทำหน้าตาแบ๊วๆ ใส่กล้อง

สุนัขพันธุ์อิตาเลียน เกรย์ฮาวด์ เป็นที่มีความสุนัขร่าเริง สนุกสนาน ตื่นตัว และฉลาด ซึ่งในอดีตสุนัขพันธุ์นี้จะนิยมนำมาใช้ในการล่าสัตว์ ดังนั้นจึงทำให้ภาพลักษณ์ของมันกลายเป็นสุนัขที่มีความดุร้าย

แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ซะหน่อย เพราะนิสัยที่แท้จริงของมันน่ารักจะตาย แถมยังไม่ดุร้ายอย่างที่คิด เช่นเดียวกับเจ้า Henry สุนัขพันธุ์อิตาเลียน เกรย์ฮาวด์ จากรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดาตัวนี้ ที่มาพร้อมกับงานอดิเรกคือการนอนเป็นชีวิตจิตใจ จนใครเห็นเป็นต้องหลงรักแบบนี้เลย…

 

cute1

cute10

 

เจ้า Henry เป็นหมาที่ชอบถ่ายเซลฟี่ โดยมุมประจำของมันก์คือ การทำหน้าแบ๊วๆ ทำตาโตๆ พร้อมโชว์จมูกสีดำอันบิ๊กบึ้มของมันเข้าใส่กล้อง จนบังเกิดเป็นภาพน้องหมาน่าแบ๊วที่สุดในปฐพี

 

cute2

 

และที่สำคัญนอกจากความแบ๊วแล้ว สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดสายตาผู้คนให้หันมาจ้องมอง ก็คงจะเป็นคอยาวๆ ที่ดูคล้ายยีราฟของมันนี่แหละ ที่สร้างเสน่ห์ให้หน้าตาของมันดูน่ารักมุ้งมิ้ง

 

นี่ Henry ไง…หมานะไม่ใช่ยีราฟ

cute3

 

เจ้า Henry  มีขาและคอที่ยาวตามธรรมชาติของสุนัขสายพันธุ์นี้

cute4

 

ชิบะ ชิสุ หรือจะเป็นคอร์กี้ ก็ต้องพ่ายแพ่ความน่ารักให้กับเจ้า Henry

cute5

 

และด้วยความน่ารักของมัน จึงทำให้ในตอนนี้มีผู้คนเข้าไปตามติดชีวิต Henry  ในอินสตาแกรมกว่า 5,463 คน หลังจากที่บัญชีถูกเปิดใช้เพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้น ธรรมดาที่ไหนกันละเนี่ย!!

 

cute6 cute7

 

โดยปกติแล้วน้องหมาพันธุ์นี้ มีรูปร่างสูงผอม ขาเล็กเรียว ดูคล้ายกับสุนัขล่าสัตว์ขนาดเล็ก มีความสง่างามตามสายพันธุ์เกรย์ฮาวด์ มีส่วงสูง 12-15 นิ้ว น้ำหนัก 3-5 กิโลกรัม และมีอายุเฉลี่ย 14-15 ปี

 

cute8

 

ในปัจจุบันน้องหมาพันธุ์เดียวกับ Henry นิยมเลี้ยงกันมากในประเทศแถบยุโรป เอเชีย และอาเซียน โดยเฉพาะในเมืองไทย เนื่องจากมันเป็นสุนัขร่าเริง สนุกสนาน แถมยังเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี แต่ทว่ามันจะอ่อนไหวต่อเสียงที่ดัง ตกใจง่ายและขี้กลัวในบางจังหวะ

 

cute9

 

แบ๊วมั้ยแก

cute11

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่หลงรักเจ้า Henry เข้าอย่างจัง ก็สามารถเข้าไปติดตามมันได้ในอินสตาแกรมเลยจ้า henry_theiggy

เรียบเรียงโดย CatDumb

Comments

Leave a Reply