เครื่องทำ “ซูชิ” สุดแสนน่ารัก ที่จะให้คุณสามารถทำซูชิเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน!!

sm-10

 

การทำซูชินั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำที่บ้าน เพราะเราต้องมีอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย แต่วันนี้ #เหมียวสามสี จะพามารู้จักกับเครื่องทำซูชิที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องออกไปซื้อที่ร้านกินอีกแล้ว

ปกติแล้วการกินซูชิก็ต้องให้พ่อครัวปั้นให้สดๆที่หน้าโต๊ะเลย (นึกภาพหนังญี่ปุ่นออกไหม) แต่ปัจจุบันการกินซูชิก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะมีซูชิสายพาน และซูชิแบบเร่งด่วนมากมาย เพื่อให้สำหรับคนที่อยากกิน แต่ไม่มีเวลามากนัก

 

sm-11

 

แต่สำหรับของเล่นจาก Mega House ชิ้นนี้จะทำให้การกินซูชิของคุณกลายเป็นเรื่องสนุกทันที เพราะคุณจะได้ทำซูชิกินเองที่บ้าน พร้อมกับอุปกรณ์สุดแสนน่ารักเหล่านี้ด้วย เพราะสิ่งนี้คือ Daikaiten! Sushi Maru

อุปกรณ์การทำซูชิก็มีหลายชิ้น เรามาพูดถึงอุปกรแรกกันก่อน เจ้าเครื่องที่มีตุ๊กตาแมวอยู่นี่เป็นเครื่องที่เอาไว้ทำซูชิแบบข้าวปั้น พร้อมกับเอาปลาหรือไข่วางลงบนข้าว โดยมีช่องทั้งหมด 6 อันให้คุณเอาวัตถุดิบใส่ลงไปบนถ้วยเล็กๆ แล้วนำช้อนที่แถมว่าตักข้าวให้พอดี แล้วโปะลงไป ปิดฝา จะได้รูปร่างเหมือนแคปซูล

 

sm-01 sm-2

 

ถามว่าปั้นเองไม่ง่ายกว่าเหรอ? บอกเลยว่าศิลปะการปั้นซูชินั้นไม่ใช่ใครๆ ก็ทำได้นะ คุณต้องมีน้ำหนักมือที่พอดี รู้ว่าข้าวควรเอามาเท่าไหร่ ปลาเท่าไหร่ เอามาโปะกันแล้วพอดีกันไหม ยิ่งเวลาทำให้ข้าวกับปลาติดกันนั้นถ้ากดเบาไปมันก็จะหลุด ถ้ากดแน่นไปข้าวเละได้เลย

แต่สำหรับเครื่องนี้มันสามารถกำหนดน้ำหนักที่พอดีสำหรับซูชิได้ หลังจากที่บรรจุข้าวและปลาเข้าไปในแคปซูลแล้ว จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นแบบนี้

sm-3

 

พร้อมรึยังสำหรับการทำซูชิ พ่อครัวแมวของเราจะทำการปั้นแล้วน้า… เพียงแค่คุณกดหัวแมวลงไป แคปซูลเหล่านั้นก็จะทำการหมุนติ้วๆ ด้วยแรงเหวี่ยงของมัน จะทำให้ปลากับข้าวติดกันแน่นขึ้น และไม่ทำให้ข้าวเละหรือแตก เพราะมันอยู่ในแคปซูลอย่างดี

sm-4

 

หลังจากหมุนเสร็จแล้ว เราก็จะได้ซูชิออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้ น่าทานใช่มั้ยล่ะ เหมือนไปกินที่ร้านเลย แถมยังสนุกอีกด้วย

sm-5

 

นอกจากนี้เจ้าเครื่อง Daikaiten! Sushi Maru ยังสามารถทำซูชิโรล์ได้ด้วยนะ เพียงแค่คุณเอาสาหร่ายไปวาง แล้วเอาข้าวใส่ไปตรงกลาง

sm-6

 

ทางของเล่นก็จะมีที่ดันข้าวให้แน่น เพื่อให้คุณได้ใส่ของลงไปเพิ่มเติม เช่นไข่ปลาแซลมอน

sm-7 sm-8

 

เจ้าเครื่องนี้จะวางขายในช่วงท้ายเดือนมีนาคมปีนี้ในราคาประมาณ 1,200 บาทเท่านั้นเองนะ คุณจะได้เครื่องทำซูชิ ช้อนตวงข้าว 2 อัน ที่กดข้าวอีก 2 อัน และแคปซูลทำซูชิอีก 6 อัน สาวกของเล่นและชอบทำอาหารไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!! สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ megahouse

sm-9

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply